Tin mới

Đào móng nhà, người dân Nghệ An phát hiện hũ tiền cổ nặng 36kg

Thứ năm, 02/05/2019, 15:48 (GMT+7)

Anh Lang Văn Trung khi đào móng xây nhà phát hiện 1 chiếc hũ sành bên trong chứa nhiều tiền xu cổ nặng khoảng 36kg.

Theo tin tức trên VietNamNet báo Nghệ An cho hay, trong quá trình đào đất làm nhà, người dân ở thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã phát hiện một hũ sành nghi tiền cổ nặng 36kg.

Cụ thể, ngày 1/5, anh Lang Văn Trung (35 tuổi) ở thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn cho biết, gia đình anh vừa đào được hũ tiền cổ trong khi làm móng nhà.

Anh Lang Văn Trung và hũ tiền cổ vừa mới đào được. Ảnh: Báo Nghệ An

“Lúc máy đang múc đất ở độ sâu khoảng 1,2m thì chạm phải một vật lạ, chúng tôi tưởng đá nhưng khi lại gần thì thấy một cái hũ có nắp, dính đầy bùn đất”, anh Trung kể.

Chiếc hũ sành mà gia đình anh Trung vừa phát hiện có hình dáng đẹp, cao khoảng 45 cm, đường kính nơi lớn nhất khoảng 30 cm, nặng khoảng 36kg. “Sau khi mở nắp hũ và cào lớp đất mỏng phía trên, tôi thấy phía dưới toàn là những đồng tiền xu nghi là một loại tiền cổ” – anh Trung khẳng định.

Tiền cổ có hình tròn, giữa có lỗ vuông nhưng đã bị hoen gỉ.

Đây là loại tiền xu, hình tròn, giữa có lỗ vuông nhưng đã bị hoen gỉ. Trên mặt tiền có in hình chứ Hán nhưng đã bị oxy hóa nên rất khó đọc. Ngay sau đó, gia đình anh Trung đã rửa sạch số tiền và lau chùi chiếc hũ rất cẩn thận.

Ông Lang Văn Thám, Trưởng thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn xác nhận, việc anh Lang Văn Trung, người dân trong thôn vừa phát hiện 1 hũ tiền cổ là có thật. Nơi đào được hũ tiền cổ này là phần đất hương hỏa do tổ tiên của gia đình anh Trung sống nhiều đời để lại.

Ông Thám cũng cho biết thêm: Năm trước khi làm sân thể thao của xóm cũng phát hiện một hũ tiền cổ như thế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền cổ