Tin mới

Đào tạo SEO VietMoz Academy - Tầm quan trọng của SEO với doanh nghiệp

Thứ hai, 08/06/2020, 07:53 (GMT+7)

Trong bối cảnh hiện nay, SEO là từ được nhắc đến rất nhiều. Hầu như ai cũng nói SEO quan trọng với doanh nghiệp và bất kỳ người bán nào nhất là trên nền tảng số. Tuy nhiên khi hỏi SEO là gì? Nó quan trọng như thế nào? Vì sao nên tham gia các khóa học đào tạo SEO thì không nhiều người có thể đưa ra câu trả lời hợp lý. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ làm rõ những vấn đề này cho bạn.

SEO là gì?

SEO chính là cụm viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Dịch cụ thể cụm tiếng anh này ra thì Search Engine có nghĩa là công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm ở đây chính là những trình duyệt, những máy tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc,... và trước đây thì có Yahoo. Còn Optimization thì có nghĩa tiếng Việt là tối ưu hóa.

SEO là công cụ tối ưu hóa các máy tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,...

Theo những phân tích ở trên thì chúng ta có thể hiểu, SEO chính là một biện pháp, một cách thức nào đó được sử dụng nhằm tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Khi tối ưu hóa được các công cụ tìm kiếm thì đơn vị, người dùng sử dụng SEO có thể tăng được thứ hạng của mình trong danh sách các kết quả tìm kiếm được hiển thị. Từ đó, đơn vị, người dùng SEO sẽ có thể tiếp cận gần hơn đến những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà họ có cung cấp.

Vì sao trong Marketing số, SEO lại quan trọng như vậy?

SEO đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên sự quan trọng của nó chỉ được khẳng định rõ ràng khi nền tảng marketing số ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vậy vì sao SEO lại quan trọng như vậy?

SEO được tạo nên như thế nào?

Trước khi đề cập đến sự quan trọng của SEO, chúng ta cần  xem qua “cấu tạo” của nó. Như đã đề cập SEO là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy nó tối ưu hóa như thế nào? Lấy gì để tối ưu hóa? Câu trả lời chính là từ khóa, nội dung, và các đường link liên kết.

Nói một cách cụ thể hơn, cấu tạo của SEO bao gồm có hai phần:

SEO = SEO ONPAGE + SEO OFFPAGE.

Trong đó:

  • SEO ONPAGE bao gồm có từ khóa, nội dung và đường link dẫn nội bộ.
  • SEO OFFPAGE bao gồm các cách thức tối ưu hóa bên ngoài website như: tạo ra các liên kết ra những phạm vi bên ngoài web: mạng xã hội, diễn đàn,...

Mặc dù nghe vẻ khá đơn giản, thế nhưng chính bản thân từ khóa, nội dung hay link liên kết lại đều là những “phần tử” có sự phức tạp nhất định. Để chinh phục được sự phức tạp này, mọi người đều cần tham gia một vài khóa đào tạo SEO. Bởi lẽ để có thể tạo thành một bài SEO hoàn chỉnh, từ khóa và nội dung đều cần được đầu tư bài bản và có sự nghiên cứu rõ ràng. Như vậy mới có thể “lôi kéo” khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu.

Vì sao trong Marketing số, SEO lại quan trọng như vậy?

Vì sao SEO lại quan trọng?

Vì sao SEO lại quan trong trong marketing số? Hay nói cách khác là SEO đóng vai trò như thế nào trong thương mại số hiện nay?

  • Lý do đầu tiên, chỉ khi làm SEO, khách hàng mới có thể tìm thấy bạn giữa hàng nghìn hàng triệu đơn vị cung ứng sản phẩm trên thị trường. Bởi lẽ, hiện nay khi mua hàng hay tìm hiểu về một vấn đề nào đó, mọi người đều sử dụng máy tìm kiếm để thực hiện nhu cầu của mình thay vì tự lái xe đi ngoài đường và tìm kiếm những cửa hàng cung ứng.
  • SEO hiệu quả sẽ giúp đơn vị của bạn có thể đứng top 5 tìm kiếm xuất hiện đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được với thị trường một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên để đứng  được trong top 5 tìm kiếm, người làm SEO phải được đào tạo SEO và có kiến thức bài bản về vấn đề này.
  • SEO có thể được coi là một “năng lực cạnh tranh” vô cùng hiệu quả tròng thời địa hiện nay để bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.

Tham gia các khóa đào tạo SEO - nên hay không?

Nhiều người cho rằng SEO có thể học hỏi thông qua rất nhiều chia sẻ trên các trang mạng, những diễn đàn cộng đồng mà không nhất thiết phải tham gia một khóa đào tạo SEO nào cả. Điều này không hẳn là  sai.

Tuy nhiên bạn cần phải biết chắt  lọc nội dung học hỏi và phải biết thu nhập những nội dung nào trước, nội dung nào sau thành một giáo án hoàn chỉnh. Và tất nhiên là đây hoàn toàn là một khó khăn lớn với hầu hết tất cả mọi người.

Chính vì vậy lựa chọn tham gia một khóa đào tạo chuyên sâu là gợi ý hoàn hảo nhất  dành cho mọi người. Tham gia khóa học bạn sẽ được học về SEO, học về  căn bản, được định hướng làm SEO, được thực hành, được học các kỹ năng liên quan chuyên sâu,... Như vậy, bạn mới có căn cốt chuẩn chỉnh nhất về SEO và mới có thể áp dụng nó lâu dài để xây dựng website của đơn vị mình.

Tham gia các khóa đào tạo SEO - nên hay không?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu hơn về  SEO, tầm quan trọng của SEO. Bạn đọc nếu có nhu cầu muốn được học về SEO, muốn được đào tạo SEO một cách bài bản nhất, chỉn chu nhất thì hãy đến với chuyên gia Lê Nam và VietMoz Academy - Đơn vị đào tạo về SEO hàng đầu dành cho bạn.

Thông tin liên hệ trung tâm đào tạo VietMoz Academy:
Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Website: https://vietmoz.edu.vn. Số điện thoại: 02462923344

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news