Tin mới

Đạo thơ tục của cán bộ bộ Y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng

Thứ sáu, 28/11/2014, 10:00 (GMT+7)

Bức ảnh chụp trang tạp chí với bài viết có nội dung, hình ảnh quảng cáo cho một sản phẩm thực phẩm chức năng cùng một bài thơ có những từ ngữ dung tục đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với nhiều lời bình luận trái chiều.

Bức ảnh chụp trang tạp chí với bài viết có nội dung, hình ảnh quảng cáo cho một sản phẩm thực phẩm chức năng cùng một bài thơ có những từ ngữ dung tục đang được Cộng đồng mạng truyền tay nhau với nhiều lời bình luận trái chiều.

Bài viết có tiêu đề là “Sáng Hồng Nhất Nhất được Bộ y tế tặng cho 323 cán bộ phụ nữ nhân ngày 20/11”, trong đó “Bộ y tế phối hợp với hội thầy thuốc trẻ, quỹ “Vì ngày mai tươi sáng” tổ chức khám sức khoẻ cho tất cả các cán bộ phụ nữ làm việc tại Bộ y tế” và "sau khi khám sức khoẻ, chị em còn được nhận quà do Bộ y tế tặng sản phẩm là Sáng hồng nhất nhất". Ngoài ra, bài báo còn đăng hai bức ảnh liên quan đến sản phẩm này, đặc biệt là bài thơ Ngày phụ nữ Việt Nam với thông tin là của tác giả “Dũng râu”, tên thật Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm, Cục an toàn thực phẩm, Bộ y tế. Bài thơ đăng kèm có nhiều từ ngữ nhạy cảm, dung tục.


Bài viết đang được dân mạng truyền tay nhau với nhiều lời bình luận. Một số câu từ rất dung tục đã được làm mờ.

Theo thông tin trên trang Một thế giới, bài viết trên được đăng trên tờ tạp chí Tiếp thị & Gia đình số 44, ra ngày 17/11/2014.

Trả lời phỏng vấn trên Một thế giới, ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng Quản lý sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, ông hoàn toàn bất ngờ trước việc bài thơ “Ngày phụ nữ Việt Nam” được đăng báo và cho rằng là sáng tác riêng cho sản phẩm “Sáng hồng nhất nhất”.

“Tôi sáng tác bài thơ này đúng hôm 20/10 tặng các chị em trong văn phòng. Vì đúng ngày hôm đó là ngày khám sức khỏe phụ khoa cho các chị em tại Bộ Y tế, khi các chị em đi về có mang theo mấy hộp Sáng hồng nhất nhất được tặng khi đi khám. Nhân việc đó, tôi đã sáng tác bài thơ tặng các chị em trong văn phòng chứ không hề có ý định làm quảng cáo hay sáng tác riêng cho bất kỳ một công ty, hay bất kỳ một sản phẩm nào”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, ông làm bài thơ này rồi gửi cho mọi người “đọc cho vui vẻ” và chỉ đọc  bài thơ này ở cơ quan mình chứ không gửi cho bất kỳ công ty nào.

“Hơn nữa, với chức vụ của tôi, danh dự của tôi thì bản thân tôi không bao giờ ngồi sáng tác cho bất kỳ sản phẩm nào. Bản thân tôi khi sáng tác là chỉ mong muốn gửi tặng các chị em nhân ngày phụ nữ Việt Nam, đó là món quà về tinh thần, cho vui vẻ thoải mái chứ không hề có ý định để đăng báo, hay quảng cáo như các báo cũng như dư luận đang đề cập”, ông Dũng nói thêm.

Ông Dũng cũng cho rằng, việc những thông tin cá nhân bị đưa lên mặt báo, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công việc cũng như tên tuổi của mình.

“Việc đăng bài thơ tôi hoàn toàn không biết, chỉ biết trước đó có người nói xin bài thơ này về đọc cho chị em vui vẻ nhân ngày 20/10 chứ không hề nói để đăng báo. Hơn nữa, việc công ty Dược phẩm Nhất nhất tự động đăng mọi thông tin cá nhân của tôi lên mặt báo để nhập nhèm là không được, tôi hoàn toàn không được thông báo trước đó cũng như sẽ không đồng ý để tên tuổi của mình bị lợi dụng để quảng cáo thế này”, ông Dũng nói. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news