Tin mới

Đáp án đề thi Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Thứ năm, 02/07/2015, 23:52 (GMT+7)

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 nhanh và chính xác nhất. Gợi ý đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp và đại học THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 nhanh và chính xác nhất. Gợi ý đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp và đại học THPT quốc gia năm 2015 mới nhất.

Để phục vụ cho việc tra cứu đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ cập nhật nhanh nhất các đáp án tới thí sinh và các độc giả quan tâm theo dõi tại Tinmoi.vn

Bí quyết làm bài thi môn Địa Lý đạt điểm cao

Muốn đạt điểm cao trong bài thi THPT 2015 môn Địa, bí quyết là không được học tủ. Các thí sinh cần nắm vững cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn địa lý dự kiến có 4 câu hỏi lớn, trong đó có thể có 2 câu hỏi nhỏ.

Bước 1: Khi được phát đề thi bạn nên đọc kỹ đề thi ít nhất là 3 lần và nên gạch chân ý chính. Nếu bạn không đọc kỹ đề nên dễ bị lạc đề hoặc thiếu ý.

Bước 2: Sau khi đọc kỹ đề Địa lý một loạt bạn lập dàn bài tổng quát để bài làm đầy đủ không sót ý. Bạn nên nhớ làm bài theo đúng trình tự cũng như nên xuống dòng sau mỗi ý. Tránh việc viết một hơi không xuống hàng, thậm chí không có dấu chấm dấu phẩy trong câu làm thầy cô giám khảo khó đọc. Việc xuống dòng sau mỗi ý giúp thí sinh nhìn ra chỗ nào còn thiếu, và giúp giám khảo chấm bài dễ dàng hơn.

Bước 3: Nguyên tắc khi làm đề thi Địa  Lý bạn nên làm những câu dễ, câu ngắn làm trước. Nhiều bạn thích làm câu nhiều điểm trước hay câu khó trước, để rồi khi bị bí, ngồi cắn bút suy nghĩ làm mất thời giờ và cũng làm mất khí thế làm bài, và bài sẽ ít điểm. Và bạn cần có chiến thuật điều phối thời gian làm bài các môn.

Bước 4: Về cách trình bày bài làm rõ ràng và ghi lại câu hỏi cụ thể (VD: câu I.2 tính mật độ...) để giám khảo biết thí sinh làm câu nào, diễn đạt ý tứ ra sao nhằm tránh trường hợp làm lạc đề hay làm thừa thiếu ý.Bạn  không nên viết tắt trong bài thi Địa lý và không dùng các ký hiệu như mũi tên, vòng tròn, hoa thị ...

Khi làm bài Địa Lý bạn nên xuống dòng sau mỗi ý. Ý chính, ý quan trọng thì làm trước, ý phụ hay ít quan trọng làm sau. Đọc lại bài trước khi nộp, nếu thấy sai chỉ cần gạch chéo một nét, tránh tô, xóa.

Nếu thấy thiếu ý thì đừng viết chen vào, vì nhiều khi chữ nhỏ quá hoặc các dòng chèn vào nhau san sát làm bài khó đọc, mà giám khảo không đọc được thì coi như không có điểm. Tốt nhất làm bổ sung ở bên dưới, nhớ ghi câu số mấy và ghi thêm chữ "tiếp theo" (VD: tiếp theo câu 3). Khi chấm đến phần cuối, giám khảo sẽ cho điểm bổ sung vào câu đó.

Lịch thi môn Địa Lý THPT quốc gia năm 2015

Lịch thi môn Địa lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được diễn ra vào sáng ngày mùng 3/7.  Các thi sinh sẽ bước vào môn thi Địa lý với hình thức thi tự luận với thời gian làm bài là 180 phút. Thời gian bắt đầu làm bài từ 8h và kết thúc vào lúc 11h.

Các vật dụng cần chuẩn bị khi thi môn Địa lý

-Trình Thẻ dự thi cho Cán Bộ Coi Thi

- Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác;

- Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

 Phượng Bùi (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news