Tin mới

Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Thứ năm, 02/07/2015, 08:41 (GMT+7)

Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 nhanh và chính xác nhất. Gợi ý đáp án đề thi tốt nghiệp và đại học THPT quốc gia môn Văn năm 2015 luôn cập nhật tại Tinmoi.vn

Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 nhanh và chính xác nhất. Gợi ý đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp và đại học THPT quốc gia năm 2015 luôn cập nhật tại Tinmoi.vn

Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Sáng ngày 2/7 các thi sinh tiếp tục bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 với môn Ngữ Văn. Môn Văn là một trong những môn thi bắt buộc với hình thức thi tự luận thời gian làm bài là 180 phút. Đề phục vụ cho việc tra cứu đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Tinmoi sẽ cập nhật nhanh nhất các đáp án tới thí sinh và các độc giả quan tâm theo dõi.

Lịch thi môn văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Lịch thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 được sắp xếp vào sáng ngày 1/7. Cũng giống như nhiều năm trước môn Văn sẽ thi với hình thức tự luận và thời gian làm bài là 180 phút. Giờ bắt đầu làm bài thi môn Văn là từ 8h cho tới `11h giờ.

Bí quyết tìm đáp án đề thi môn Văn THPT quốc gia năm 2015 đạt điểm cao

Với đề thi môn Văn năng khiếu chỉ là một phần nhưng quan trọng là các bạn phải có kiến thức và có phương pháp ôn thi , kỹ năng làm bài tốt thì các bạn mới có thể đạt kết quả cao trong hai kỳ thi sắp tới.

Nếu muốn viết được bài văn đạt điểm cao, ngoài việc tổ chức luận điểm sáng rõ mạch lạc, còn cần có kết cấu sáng tạo, từ mở bài đến kết bài.

Tại kỳ thi THPT quốc  gia năm 2015, môn Văn là môn thi bắt buộc trong tất cả các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Bên cạnh đó môn văn còn là môn học quan trọng cho các bạn chọn khối C, khối D để thi đại học, và đây cũng là vật cản quan trọng cho những bạn học chuyên các khối tự nhiên trong kỳ thi sắp tới. Chính vì vậy việc ôn luyện và làm tốt bài thi môn văn là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Một số mẹo làm bài thi môn Văn tại kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học năm 2015 dưới đây hi vọng sẽ giúp ích  được nhiều cho các bạn.

Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Rèn kỹ năng viết hàng ngày với các dạng đề thi môn Văn khác nhau.

Khi bạn đã nắm vững các kiến thức trọng tâm, các bạn hãy thử tài làm sĩ tử của mình tại nhà bằng cách đóng cửa và tự kiểm tra kỹ năng làm bài của mình bằng các đề thi và đáp án của những năm trước đây, có thể nhờ các thầy cô giáo chấm bài và góp ý cho các bạn những thiếu sót, có như vậy các bạn mới có thể nâng cao kỹ năng làm bài thi và bổ sung cho mình những kiến thức còn thiếu sót.

Có cách mở bài chung cho tất cả các tác phẩm.

Cách mở bài luôn gắn liền với giai đoạn văn học và tác giả là cách mở chung. Cách mở bài cần đủ ý và dễ làm, dễ áp dụng nhất, các bạn hãy cứ đề cao nét đặc biệt của tác phẩm đang phân tích là có thể hoàn thành phần mở bài một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Không nên viết nháp khi làm bài thi môn văn.

Với môn văn bạn không nên viết nháp vì nếu như vậy sẽ rất mất thời gian và gây lúng túng, các bạn nên đọc đề một lượt, gạch ra nháp tất cả các ý cần triển khai của từng câu rồi làm bài chính thức, nếu có thể các bạn nên làm thứ tự từng câu đúng như đề ra, như vậy sẽ đảm bảo tính hệ thống và gây thiện cảm cho người chấm thi, và tuyệt đối không được bỏ sót câu nào vì như vậy các bạn sẽ bị điểm trừ khá nhiều đấy.

Bài thi môn Văn hãy viết đẹp, viết dài nếu có thể.

Đây cũng là một bí quyết quan trọng giúp cho bạn gây ấn tượng ngay từ ban đầu cho người chấm thi. Đối với bài thi môn Văn bạn cần triển khai đủ ý để nêu bật nội dung cần phân tích và cố gắng viết rõ ràng mạch lạc như thế bạn sẽ giành được điểm số cao từ người chấm thi.

Và trên hết hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, tránh bị áp lực quá nhiều.

Phượng Bùi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.