Tin mới

Đạp gẫy chân đối thủ, Đình Đồng sẽ bị phạt làm gương

Thứ sáu, 28/02/2014, 11:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau hàng loạt vụ bạo lực trên sân cỏ, Đình Đồng của SLNA sẽ là cầu thủ đầu tiên bị phạt nặng để làm gương tại V-League 2014.

(Tinmoi.vn) Sau hàng loạt vụ bạo lực trên sân cỏ, Đình Đồng của SLNA sẽ là cầu thủ đầu tiên bị phạt nặng để làm gương tại V-League 2014.

V-League 2014 mới chỉ qua 7 vòng đấu, nhưng đã có đến 3 cầu thủ phải nhập viện, trong đó có 2 cầu thủ bị gẫy chân khi trận đấu đang diễn ra.

Video: pha vào bóng đầy ác ý của Đình Đồng khiến Nguyễn Anh Hùng gẫy ống đồng

Cầu thủ Đinh Văn Ta của V.Ninh Bình đã phải lĩnh án treo giò 5 trận sau pha đạp vào ngực Danny David của ĐT Long An. Tuy nhiên, án phạt này có vẻ vẫn còn nhẹ và không có tính răn đe bởi liên tiếp sau đó là những pha chạm với những chấn thương nghiêm trọng hơn. Tiền đạo Bruno của Than Quảng Ninh đã bị gẫy chân sau pha va chạm với cầu thủ HA.GL và phải nghỉ thi đấu 6 tháng.

Và mới đây nhất tại vòng 7, Đình Đồng của SLNA có pha vào bóng bằng cả 2 chân khiến Nguyễn Anh Hùng của HV. An Giang gẫy ống đồng, khiến cầu thủ này phải rời xa sân cỏ khoảng 1 năm. Theo Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn thì đây là lỗi rất nặng của Đình Đồng và cần được xử nghiêm khắc để làm gương.

Theo một số tin tức, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định: “Tuy chúng tôi chưa nhận được hồ sơ  nhưng trong bối cảnh ban tổ chức mới ra thông báo yêu cầu các đội tôn trọng luật và cầu thủ đội bạn mà có cầu thủ chơi thô bạo đến thế thì không thể chấp nhận được. Trước đó, chúng tôi đã ra mức phạt nặng treo giò năm trận với cầu thủ Đinh Văn Ta nhưng nếu chưa đủ mức độ răn đe thì sẽ phải có án điểm với trường hợp Đình Đồng”.

Ông Nguyễn Hải Hường cũng cho biết thêm: “Đây không phải là lần đầu tiên Đình Đồng chơi thô bạo trên sân cỏ và đây sẽ là tình tiết tăng nặng để chúng tôi cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngoài ra, tôi còn phải tìm hiểu toàn bộ quá trình thi đấu trước đó của cầu thủ này qua báo cáo của giám sát và trọng tài trên sân để có đầy đủ thông tin”.

Chơi thô bạo, Đình Đồng (áo vàng) sẽ bị xử để làm gương

Rõ ràng vấn đề bạo lực tại V-League đang là vấn đề đáng báo động. Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức còn đề nghị xin được thua để giữ quân bởi Hải Phòng chơi quá rắn và liên tục có những pha vào bóng mang tính triệt hạ đối thủ.

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Một số cầu thủ chủ nhà hầu như chỉ đá người chứ không phải đá bóng. Nếu trọng tài bắt đúng thì phải có vài thẻ đỏ chứ không chỉ là thẻ vàng. Tôi muốn ra sân là phải đá bóng chứ không phải đánh nhau. Nếu chúng tôi đá bóng dở mà thua thì là điều bình thường. Thế nhưng đội chúng tôi nhỉnh hơn Hải Phòng từ kiểm soát bóng cho đến các cơ hội ghi bàn mà vẫn thua”.

Các trọng tài ở V-League đã được yêu cầu phải bắt chặt đối với những hành vi thô bạo trên sân cỏ. Tuy nhiên, theo dõi những gì đã diễn ra qua 7 vòng đấu, có thể nhận thấy rằng trọng tài đã bỏ qua quá nhiều sai phạm ở các trận đấu. Đặc biệt việc xử phạt quá nhẹ của trọng tài cũng góp phần giúp các cầu thủ “chơi rắn” hơn.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đình Đồng SLNA VFF VPF