Tin mới

Đạp trúng mìn đàn em cài, 2 thủ lĩnh IS thiệt mạng

Thứ năm, 23/07/2015, 09:35 (GMT+7)

Các chiến binh người Kurd cho biết, một quả mìn do chính lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đặt bên vệ đường đã phát nổ, khiến hai thủ lĩnh của tổ chức này thiệt mạng.

Các chiến binh người Kurd cho biết, một quả mìn do chính lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đặt bên vệ đường đã phát nổ, khiến hai thủ lĩnh của tổ chức này thiệt mạng.

Theo tin tức trên The Independent, nguồn tin từ lực lượng người Kurd ở Makhmour, Iraq, cho biết sự việc xảy ra hôm 16/7. Khi đó, một đoàn xe chở nhiều tay súng IS đang di chuyển tại thị trấn phía bắc Makhmour thì một chiếc bất ngờ phát nổ.

Ali Hussain, chỉ huy lực lượng người Kurd ở Makhmour, nói với hãng thông tấn Rudaw rằng quả mìn phát nổ do chính "binh lính của IS gài lại tại làng Kharbadan để nhằm vào lực lượng Peshmerga". Tuy nhiên, "gậy ông đập lưng ông", kẻ nếm mùi cay đắng là IS và chúng phải trả giá bằng tính mạng 2 tên thủ lĩnh.

Hai thủ lĩnh IS đã thiệt mạng khi chiếc xe chở chúng va phải mìn.

"Một trong số đó là lãnh đạo của nhóm trong khu vực có tên Abu Malik và kẻ còn lại là Abu Abdul-aziz”, Hussain cho biết thêm.

Hiện thông tin trên chưa được kiểm chứng độc lập. Tuy nhiên, việc IS sử dụng bom mìn gài bên vệ đường đã được ghi nhận khá đầy đủ ở Syria.

Đầu tháng này, có tin IS còn gài cả bom lên những con gà, nhằm biến chúng thành vũ khí sát thương lợi hại.

Makhmour, thị trấn nằm giữa thành trì Mosul của IS và thành phố Erbil do lực lượng người Kurd nắm giữ đã trở thành một trong những chiến tuyến trọng điểm kể từ khi tổ chức cực đoan nổi lên từ mùa hè năm ngoái.

IS vẫn tiếp tục chống lại lực lượng người Kurd, quân đội chính phủ Iraq và Syria, liên minh không quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu và lực lượng dân quân trong vùng chiến sự bằng một chiến dịch đẫm máu để thiết lập nên đế chế Hồi giáo trong khu vực.

Xem thêm video máy bay Anh truy diệt, phiến quân IS bỏ chạy thục mạng:

[mecloud]U0QEMEequL[/mecloud]

Yên Yên (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news