Tin mới

Đạp xe xuyên Việt 2015: Hành trình kết nối yêu thương

Thứ ba, 30/06/2015, 14:17 (GMT+7)

Với mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi tình nguyện viên trước ngày khởi hành và sát nhập thành viên ba miền Bắc – Trung – Nam, chương trình Đạp xe xuyên Việt 2015 đã tổ chức một buổi khai mạc đầy thú vị trước ngày khởi hành.

Với mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi tình nguyện viên trước ngày khởi hành và sát nhập thành viên ba miền Bắc – Trung – Nam, chương trình Đạp xe xuyên Việt 2015 đã tổ chức một buổi khai mạc đầy thú vị trước ngày khởi hành.

Hôm qua, vào lúc 19 giờ 30 – 22 giờ 30, thứ hai ngày 29 tháng 06 năm 2015, tại Tầng 3 tòa nhà 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội, đã diễn ra buổi khai mạc chương trình Đạp xe xuyên Việt năm 2015 – “Hành trình kết nối yêu thương”.

Chương trình do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tín Nghĩa SJC tổ chức, cùng sự bảo trợ của báo trí thức trẻ và Soha.vn.

Các bạn trẻ trên hành trình đến với Làng Vân (Đà Nẵng).

Chương trình Đạp xe xuyên Việt – Hành trình kết nối yêu thương đã bước sang tuổi thứ 3 với nhiều sự cố gắng và nỗ lực của Ban tổ chức về nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, cải tiến nội dung, phong phú, mới lạ và đầy ý nghĩa nhân văn tạo ra sân chơi thực sự ý nghĩa và hấp dẫn cho các bạn thanh niên ưu tú trên Toàn Quốc.

Đây là hoạt động thể thao, văn hóa nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, tổ quốc và nâng cao ý thức cộng đồng của thanh niên với đất nước. Thông qua đó vận động cộng đồng giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình Chính sách… Chương trình cũng góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, tạo môi trường năng động, giao lưu học hỏi của thanh niên Việt Nam trong xu thế hội nhập thế giới.

Đạp xe xuyên Việt 2015 thể hiện khát vọng được cống hiến của tuổi trẻ, cổ vũ nếp sống  giản dị, kiên trì rèn luyện tâm, trí, lực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình có nhiều hoạt động phong phú góp phần thể hiện bản sắc văn hoá truyền thống của nhiều địa phương. Đạp xe xuyên Việt 2014 thu hút nhiều tình nguyện viên có đủ sức khỏe, nhiệt tình và có độ tuổi từ 16 trở lên nếu được sự đồng thuận của gia đình.

Các thành viên nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội.

Chia sẻ tại buổi khai mạc ông Nguyễn Hữu Cường – Chủ tịch CLB bất động sản Việt Nam đã động viên và tặng quà tất cả các bạn sinh viên tham gia chương trình đạp xe xuyên Việt: “Các bạn tham gia chương trình để chuẩn bị cho mình những hành trang trong tương, hoàn thành việc đạp xe xuyên Việt là đã chiến thắng chính bản thân mình bởi hành trình này các bạn sẽ trải qua rất nhiều khó khan, vất vả”.

Hành trình xuyên Việt sẽ bắt đầu từ ngày 30/06/2015 đến ngày 05/08/2014 qua 25 tỉnh thành theo lộ trình: Hà Nội – Tây Nguyên – TP.HCM – Mũi Cà Mau với gần 3000km. Nội dung chính trong hoạt động đạp xe xuyên Việt là: đạp xe diễu hành, tham gia các công tác tình nguyện, công tác xã hội, tặng sách vở, học bổng cho học sinh nghèo, tri ân liệt sĩ anh hùng người có công với cách mạng, các hoạt động team building, các hoạt động tham quan khám phá, các hoạt động giao lưu văn nghệ.

Qua buổi khai mạc, Ban tổ chức Đạp xe xuyên Việt mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi tình nguyện viên trước ngày khởi hành, đây cũng là buổi đầu tiên sát nhập thành viên ba miền Bắc – Trung – Nam. Đồng thời thể hiện bản sắc riêng và lan truyền thông điệp “Hành trình kết nối yêu thương” của chương trình đến đông đảo bạn trẻ quan tâm và giới truyền thông trên cả nước.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news