Tin mới

Đặt bù nhìn dọc biên giới để xua người di cư gây xôn xao dân mạng

Thứ năm, 18/08/2016, 09:05 (GMT+7)

Những hình ảnh bù nhìn được đặt dọc biên giới tại Hungary đang trở thành hiện tượng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Những hình ảnh bù nhìn được đặt dọc biên giới tại Hungary đang trở thành hiện tượng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

Theo đó, tờ Washington Post đưa tin cho biết những bức ảnh có phần rùng rợn vừa được một nhóm ủng hộ cảnh sát và quân đội Hungary chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Hình ảnh những con bù nhìn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Washington Post

Thông tin cũng cho biết nhóm bù nhìn được làm từ những củ cải đường, giống như những nhân vật bước ra từ những bộ phim kinh dị, thực sự có tác dụng khiến những người di cư tránh xa khu vực này. 

Lời chú thích dưới bức ảnh "Bù nhìn được làm từ củ cải đường. Rõ ràng có hiệu quả, không có người di cư nào qua đây 4 tuần nay".  

Những con bù nhìn được làm từ củ cải đường. Ảnh: Washington Post

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải hôm 14/8, bài viết đã nhận được hơn 3.000 lượt thích. Hungary là đất nước có quan điểm chống nhập cư từ năm 2015 khi làn sóng người di cư ập vào nước này để đến Châu Âu.  

Vào tháng 9/2015, để ngăn chặn dòng di cư bất hợp phát vượt Hungary, chính phủ đã quyết định lập hàng rào dọc biên giới với Sebia đồng thời đưa ra hình phạt 3 năm tù giam đối với những người vượt bên trái phép.

Minh Di (theo Washington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bù nhìn Sebia