Tin mới

Dắt chó cưng đi tập thể dục, cặp vợ chồng bỏ túi ngay 235 tỷ đồng vì đống đồ lạ chôn ở gốc sồi cổ

Thứ ba, 01/09/2020, 10:18 (GMT+7)

Khi di chuyển tới gốc cây sồi cổ, chú chó cưng bỗng sủa ầm ĩ và liên tục cạp đất, để lộ ra đống đồ lạ, chứa cả kho báu tiền vàng. Họ còn khiến cảnh sát phải lật lại vụ án cách đây cả thế kỷ.

Cặp vợ chồng bỏ túi 235 tỷ đồng vì tìm thấy đống đồ lạ chôn dưới gốc sồi

Sự việc xảy ra với vợ chồng nghèo sống ở vùng nông thôn California's Gold Country thuộc Bắc California (Mỹ) vào năm 2014. Hôm đó, như thường ngày cả hai dắt chú cún cưng đi dạo tập thể dục, khi đến khu đất của nhà thì con vật đột ngột sủa ầm ĩ, không chịu đi tiếp.

8 hũ tiền vàng được tìm thấy dưới gốc cây sồi cổ (ảnh The Guardian)

Nó tiến lại gốc cây sồi cổ và liên tục dùng 2 chân đào bới xung quanh. Sau nhiều cố gắng, chú chó làm lộ ra những hũ kim loại, bên trong lấp lánh tiền vàng. Tổng cộng cặp vợ chồng đã moi lên được 8 hũ.

Hai vợ chồng người nông dân sau đó đã đem số tiền vàng này đi giám định. Ông David Hall - người đồng sáng lập Dịch vụ phân loại các tiền xu cổ đã xác nhận với truyền thông nước Mỹ rằng tất cả 1.427 đồng su trong hũ do cặp vợ chồng mang đến đều là vàng ròng, chúng nó niên đại từ năm 1847 đến năm 1894.

Mặc dù số vàng được tìm thấy ước tính chỉ khoảng 27.000 USD nhưng trong số đó có một số đồng tiền rất hiếm có và được định giá gần 1 triệu USD/đồng. Như vậy, tổng số tiền vàng cặp vợ chồng đào được có giá trị khoảng 10 triệu USD (tương đương 235 tỷ đồng).

Các đồng vàng có rất nhiều mệnh giá khác nhau (ảnh The Guardian)

Hiện danh tính của cặp vợ chồng này đã được giấu kín. Vị chuyên gia có thâm niên trong nghề tên Don Kagin chỉ tiết lộ họ là vợ chồng trung niên, đã sinh sống trên mảnh đất này lâu năm. Cả hai không khỏi ngạc nhiên khi kho báu vô giá này lại được chôn trong vườn nhà mình. Kho báu được đặt tên là Saddle Ridge do nằm trên quả đồi cùng tên.

>> Xem thêm: Vén màn hiện tượng thiên nhiên 'cầu vồng phẳng' hiếm có phủ khắp mặt biển

Lý do cả hai phải giấu danh tính là bởi tránh những điều tiếng bên ngoài, không cho những kẻ xấu tìm đến khu vườn để đào bới khu đất nhà mình và đặc biệt họ không muốn trở thành người nổi tiếng theo bất cứ cách nào. Họ chỉ mong rằng món quà do 'thượng đế' ban tặng này sẽ giúp cuộc sống của họ tốt hơn.

Kho báu liên quan đến trụ trộm cách đây 1 thế kỷ?

Liên quan đến nguồn gốc của 8 hũ tiền vàng được tìm thấy, các chuyên gia cho rằng nó liên quan đến một vụ trộm "kinh thiên động địa" ở Cục đúc tiền kim loại của Hoa Kỳ cách đây 1 thế kỷ. Chuyện xảy ra vào ngày 29/1/1901, 6 túi tiền vàng Double Eagle có giá trị 30.000 USD lần lượt bị biến mất bí ẩn. Thời điểm đó, sự việc đã khiến cả thành phố San Francisco xôn xao bàn tán.

Số tiền vàng được tìm thấy bị nghi ngờ liên quan đến vụ trộm cách đây 1 thế kỷ (ảnh internet)

Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã tìm ra thủ phạm vụ trộm chính là Walter Dimmick, thư ký của Cục. Mặc dù ông ta đã bị bắt giữ nhưng số tiền vàng bị đánh cắp vẫn "không cánh mà bay" một cách khó hiểu. Từ những dữ kiện trùng hợp này, nhiều người cho rằng số vàng cặp vợ chồng nghèo tìm thấy rất có thể chính là số tiền vàng bị đánh cắp. Tuy nhiên, phía Cục đúc tiền kim loại của Hoa Kỳ và các chuyên gia đã bác bỏ giả thiết này.

Họ phân tích rằng năm đó, kẻ trộm đã lấy đi các túi đựng tiền vàng 20 USD, trong khi kho báu Saddle Ridge mà cặp vợ chồng nghèo tìm được ngoài đồng 20 USD còn có đồng 50 USD, 10 USD, 4 đồng 5 USD. Chúng đều có niên đại từ năm 1847-1894.

Những đồng tiền vàng được xử lý sạch sẽ

Trong hũ vàng được tìm thấy, các đồng tiền đều được cất giữ theo thứ tự thời gian. Các đồng tiền từ năm 1840-1850 được cất chung một hũ, rồi các đồng tiền ra đời muộn hơn cũng được cất chung vào một hũ khác. Ngay cả khi xưởng đúc tiền có tuổi thọ 47 năm thì giả thiết 2 vụ việc là một cũng khó xảy ra.

>> Xem thêm: Lần đầu tiên thiên thạch tiến sát Trái Đất chưa từng thấy, chuyện gì sẽ xảy ra?

Ông Don Kagin đưa ra một giả thiết hợp lý nhất là những đồng tiền vàng được tìm thấy có liên quan đến một người làm việc trong nghề khai khoáng. Vì anh ta không tin tưởng giao tiền cho ngân hàng cất giữ nên đã đặt tiền vào các hũ rồi đem chôn xuống đất để cất giữ.

Mặc dù danh tính được giấu kín nhưng nghe tin người ở vùng California tìm được kho báu vàng, rất nhiều người thập phương đã kéo đến đây để mong vận may sẽ gọi tên mình.

Và cuối cùng đã thuộc về người tìm ra nó, chúng không thuộc về vụ trộm cách đây 1 thế kỷ (ảnh TG)

Đã 6 năm trôi qua kể từ này các hũ tiền được tìm thấy, chủ nhân của nó vẫn là một ẩn số không lời giải đáp. Chính vì vậy, kho báu Saddle Ridge theo luật của Mỹ sẽ thuộc về người tìm ra nó đầu tiên.

Vào thời khắc đón số tiền may mắn, cặp vợ chồng già đã tuyên bố sẽ giữ lại một số đồng xu để đấu giá trên các trang như Amazon.com, Kagins.com để lan tỏa may mắn tới mọi người, theo The Guardian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news