Tin mới

Đặt máy giặt ở vị trí này sẽ khiến gia đình bạn gặp toàn chuyện không đâu, gia chủ đau ốm liên miên

Thứ năm, 03/12/2020, 11:55 (GMT+7)

Trong phong thủy máy giặt tượng trưng cho nước tức là Thủy, còn bếp nấu là lửa tượng trưng cho mệnh Hỏa. Nếu bạn đặt chúng cạnh nhau sẽ gây xung khắc không tốt cho các mối quan hệ trong gia đình.

Không chỉ đau đầu khi lựa chọn chiếc máy giặt phù hợp, nhiều người càng mệt mỏi hơn khi không biết đặt nó ở đâu là tốt nhất?

Nếu nhà bạn có sân phơi quần áo, chúng ta có thể đặt máy giặt ở đây để tiện cho việc phơi quần áo ngay sau khi giặt mà không cần phải di chuyển quá nhiều, vừa tiết kiệm thời gian vừa đỡ tốn sức. Nhưng cần phải chú ý yếu tố môi trường mưa, nắng...

Theo các chuyên gia Phong thủy khi đặt máy giặt trong nhà bạn nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam: Nếu 2 vợ chồng thuộc mạng Mộc thì nên đặt máy giặt ở hướng này là tốt nhất, nó sẽ giúp gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Dưới dây là những kiêng kỵ khi đặt máy giặt giúp bạn lựa chọn được hướng phù hợp, tốt cho phong thủy (Thông tin chỉ mang tính tham khảo):

1. Không đặt máy giặt trong nhà bếp

Trong phong thủy máy giặt tượng trưng cho nước tức là Thủy, còn bếp nấu là lửa tượng trưng cho mệnh Hỏa. Khi bạn đặt chúng cạnh nhau sẽ gây xung khắc không tốt cho các mối quan hệ trong gia đình.

Chưa hết, nếu bạn đặt máy giặt trong bếp sẽ dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ chủ nhân của ngôi nhà. Bởi bêp luôn tượng trưng cho người nữ giới.

Ngoài ra, khi nấu ăn các chất như dầu mỡ, muối khiến cho bề ngoài máy giặt nhanh chóng bị gỉ, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt máy giặt xa bếp càng tốt, chọn vị trí khô ráo để đảm bảo an toàn.

2. Kiêng đặt máy giặt tường bên phải ngôi nhà

Một ngôi nhà thường có 4 phương và 8 hướng, chính vì vậy, khi đặt máy giặt bạn không nên đặt ở tường bên phải của ngôi nhà.

Tường phải của gia đình là phương Bạch Hổ tương trưng cho sự hung hại. Nếu bạn đặt máy giặt ở vị trí này sẽ vô tình làm tăng nguồn không khí xấu mang lại nhiều xui xẻo cho cuộc sống gia đình.

Vị trí gầm cầu thang vừa tận dụng được không gian, bạn vừa có thể trang trí cho máy giặt thêm màu sắc tạo cho góc cầu thang vốn chẳng có gì nổi bật trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Một gia đình muốn có cuộc sống Bình An, hạnh phúc nghĩa là 4 phương cân bằng và khắc chế lẫn nhau.

3. Kiêng đặt giặt trong nhà tắm

Theo thói quen của nhiều gia đình là đặt máy giặt trong nhà tắm để cho tiện sinh hoạt, sau khi tắm thì cho quần áo vào giặt luôn không cần mất công di chuyển. Tuy nhiên, nhà tắm thường khá ẩm ướt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Trong phong thủy thì nhà tắm thuộc yếu tố Thủy. Máy giặt khi hoạt động sẽ sinh khí nóng thuộc yếu tố Hỏa. Nếu đặt máy giặt trong nhà vệ sinh sẽ không tốt cho máy giặt dễ gây xung khắc giữa tình cảm vợ chồng.

Bên cạnh đó, trong nhà tắm có nhiều vi khuẩn dễ xâm nhập vào quần áo không tốt cho sức khỏe các thành viên trong nhà.

Máy giặt được bố trí trong phòng giặt đồ nếu nhà có điều kiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news