Tin mới

Đất nước đầu tiên ở châu Âu tuyên bố hết dịch Covid-19

Thứ bảy, 16/05/2020, 14:06 (GMT+7)

Thủ tướng Slovenia Janez Jansa khẳng định đất nước này thành công nhất ở Liên minh châu Âu trong việc đối phó với đại dịch COVID-19.

Ngày 15/5, Chính phủ nước Slovenia tuyên bố Covid-19 đã kết thúc ở nước này.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa khẳng định, nước này là quốc gia thành công nhất ở Liên minh châu Âu trong việc đối phó với đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Janez Jansa cũng nhấn mạnh, qua những số liệu thống kê, Slovenia không cần phải tiếp tục sử dụng các biện pháp “đặc biệt” để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thủ tướng Slovenia Janez Jansa. (Ảnh: AP)

Mặc dù tuyên bố hết dịch COVID-19, một số biện pháp phòng chống dịch vẫn được duy trì ở quốc gia này như: đeo khẩu trang bắt buộc, cấm tụ tập đông người tại nơi công cộng và đảm bảo các quy tắc về giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, Slovenia sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới từng được áp đặt để ngăn các ca nhiễm ngoại nhập. Công dân Liên minh châu Âu (EU) sẽ không còn phải yêu cầu cách ly, với điều kiện họ không rời khu vực EU trong hơn hai tuần gần đây. Tất cả khách nước ngoài khác tới Slovenia sẽ phải cách ly 14 ngày.

Tuy chính phủ Slovenia tuyên bố hết dịch, nhiều chuyên gia cho rằng quốc gia này nên thật sự cẩn trọng bởi virus vẫn chưa biến mất. "Cho đến nay, chưa có quốc gia châu Âu nào khác tuyên bố dịch kết thúc nên chúng ta phải thật thận trọng. Virus vẫn còn hiện hữu", Mateja Logar, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Slovenia nói trên truyền hình ngày 15/5.

Được biết, trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Slovenia được ghi nhận vào ngày 4/3 là một người trở về từ Italy. Tiếp đó tới ngày 12/3, nước này đã tuyên bố dịch Covid-19 bùng phát trên toàn quốc. Theo thống kê, cho tới nay, nước này đã có 1.465 trường hợp mắc Covid-19 bao gồm 103 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Châu Âu