Tin mới

Đất sụt lún bất ngờ, 14 hộ dân phải di dời khẩn cấp

Thứ hai, 03/11/2014, 16:22 (GMT+7)

14 hộ dân đang khẩn trương di dời nhà cửa ra khỏi khu vực thôn Nước Nia, xã Trà Bùi (huyện Trà Bồng, Quãng Ngãi) vì khu vực này bất ngờ xuất hiện một hố sụt lún.

 

 

14 hộ dân đang khẩn trương di dời nhà cửa ra khỏi khu vực thôn Nước Nia, xã Trà Bùi (huyện Trà Bồng, Quãng Ngãi) vì khu vực này bất ngờ xuất hiện một hố sụt lún.

Theo Dân trí đưa tin, sáng sớm ngày hôm qua (2/11), tại khu dân cư thuộc thôn Nước Nia (xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, Quãng Ngãi) bất ngờ xuất hiện một số sụt lún sâu khoảng hơn 2m, phía dưới hố sụt lún có đá cùng nước chảy xiết.

Hố sụt lún nằm ngày khu vực có 14 hộ dân sinh sống khiến người dân vô cùng hoang mang. Được biết, trước đây 14 hộ dân này tự ý di chuyển nhà cửa đến vị trí này, sau khi xảy ra hiện tượng sụt lún, 14 hộ dân mong muốn quay về nơi ở cũ.

Phía dưới hố có đá cùng nước chảy xiết nên nguy cơ sụt lún có thể lan trên diện rộng

Ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng - cho biết, nơi ở cũ của 14 hộ dân cũng cùng thôn Nước Nia, nơi đó là vùng đất sạch và có đất đai sản xuất của họ. Đáp ứng mong muốn của người dân, địa phương cử các lực lượng cùng người dân tháo dỡ nhà cửa và di chuyển về nơi ở cũ.

 

Theo thống kê của huyện Trà Bồng, toàn huyện có 8 điểm có nguy cơ sạt lở, sụt lún trong mùa mưa bão. Hiện nay, địa phương đã di dời nhân dân ở 4 điểm, còn lại 4 điểm có nguy cơ sạt lở, sụt lún khác đang tiếp tục lên phương án di dời khẩn cấp.

 

Đối với 14 hộ dân trên, huyện Trà Bồng vừa di dời vừa hỗ trợ lương thực, liều bạc trú ngụ tạm thời và các nhu yếu phẩm khác.

Theo Vũ Đậu tổng hợp/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news