Tin mới

Đầu bếp tiêu tán sự nghiệp sau một lần nhổ răng khôn

Thứ tư, 04/09/2019, 10:57 (GMT+7)

Một đầu bếp đầy triển vọng đã bị tổn thương vị giác sau khi nhổ răng khôn. Anh được bồi thường 105.000 USD sau khi mất việc, chịu đau đớn và tổn thương.

Ảnh minh họa: The Star

Pawel Gajewski, người đàn ông Úc 32 tuổi đang làm việc tại nhà hàng Tippling Club ở Singapore đã khởi kiện nha sĩ Lee Tong Lynn do tranh chấp về tiền bồi thường cho những thiệt hại sau vụ nhổ răng khôn.

"Đáng lẽ đó là một thủ thuật tương đối không phức tạp lại dẫn đến một loạt sự kiện không may, làm đảo ngược sự nghiệp của anh ấy", Phó thư ký tòa Hairul Hakkim nói trong căn cứ quyết định được đưa ra hôm 3/9.

Đây là lần đầu tiên thiệt hại liên quan đến nhổ răng khôn được đưa ra tòa và đánh giá. Theo đó, những đau đớn do thủ thuật này được định giá ở mức 30.000 USD.

Anh Gajewski đến gặp bác sĩ Lee để nhổ răng khôn vào ngày 23/4/2013 nhưng các biến chứng đã phát sinh trong quá trình phẫu thuật vì răng của anh không thể nhỏ được.

Sau đó, chấn thương liên tục phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thần kinh lưỡi bên phải. Kết cục, anh không thể nếm hoặc nhận biết được mùi, vị, nhiệt độ thức ăn ở bên phải lưỡi. Ông Kakkim lưu ý rằng khả năng phục hồi là "không tồn tại hoặc thấp nhất".

Anh Gajewski là đầu bếp chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi tại nhiều nhà hàng gắn sao Michelin khắp thế giới như Noma ở Copenhagen, Guy Savoy và Le Atelier ở Paris.

Anh phải bỏ việc ở Tippling Club vào tháng 12/2015 và trở về Melbourne. Tại đây, anh làm việc cho 2 công ty trước khi mở một doanh nghiệp vào tháng 2/2019, chuyên tư vấn cho các khách hàng có ý định mở nhà hàng.

Vào đầu năm nay, tòa đã được biết rằng các đồng nghiệp của Gajewski mô tả anh là một đầu bếp tài năng và thành đạt nhưng sau khi bị thương, anh không thể làm tốt như trước.

Glen Tay, từng là bếp phó cho Gajewski kể lại có một lần sau khi bị thương, món ăn do Gajewski làm vẫn được thông qua mặc dù nó "quá mặn". Khả năng nấu nướng của Gajewski ngày càng đi xuống. Bếp phó phải nếm mọi thứ thay anh mỗi ngày còn anh chỉ có thể đứng giám sát xem những người khác có làm sai gì hay không. Gajewski đã mất khả năng nấu hiệu quả. Chính vì thế, sự tự tin của anh ấy cũng không còn.

Phó thư ký Hakkim nhận thấy sự nghiệp của Gajewski đã tiêu tan. Anh được bồi thường 75.000 USD vì mất đi khả năng kiếm tiền, theo lập luận của luật sư cấp cao Kuah Boon Theng và luật sư Samantha Oei.

Sau khi có được sự đồng thuận giữa luật sư của hai bên, tòa án đã trao cho Gajewski 30.000 USD tiền bồi thường do những đau đớn, tổn thương mà anh phải chịu và 2.066 USD chi phí y tế và di chuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news