Tin mới

Đau đớn phát hiện hai bé gái tử vong thương tâm dưới hố nước sâu đào trái phép

Thứ sáu, 06/04/2018, 07:49 (GMT+7)

Tại khu vực đất trống của thôn Hoa Thám (xã La Phù) người dân tìm thấy ra đôi dép của hai cháu ở trên bờ của hố sâu, phát hiện cả hai em đã tử vong dưới hố nước.

Tại khu vực đất trống của thôn Hoa Thám (xã La Phù) người dân tìm thấy ra đôi dép của hai cháu ở trên bờ của hố sâu, phát hiện cả hai em đã tử vong dưới hố nước.

Tin tức trên Đời sống & Pháp lýCông an TP.HCM đăng tải, ngày 5/4, ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ Đuối nước thương tâm khiến 2 bé gái tử vong.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Hòa (74 tuổi, thôn Thống Nhất, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội), vào khoảng 15h ngày 30/3, cháu nội ông là Nguyễn Mai L. (12 tuổi, đang học lớp 6, xóm Thống Nhất) xin đi chơi cùng bạn là Nguyễn Thị H. (12 tuổi, ở xóm Thắng Lợi) học cùng lớp.

Vị trí 2 em học sinh tử vong.

Đến 16h không về nên gia đình tỏa đi nhiều nơi tìm cháu, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để phát trên loa phát thanh của xã. Đến 17h thông qua camera của một hộ dân ven đường, gia đình phát hiện hai cháu đi ra khu vực đất trống của thôn Hoa Thám (xã La Phù).

Cuối cùng khi xác định qua camera của một hộ dân ven đường thấy cháu L. và cháu H. đi qua, lần theo hướng đó mọi người phát hiện dép của các cháu ở trên bờ ao gần nhà cháu L. Sau đó phát hiện cả hai tử vong dưới ao.

"Khi sự việc xảy ra, tôi đã báo cáo lên UBND huyện và lãnh đạo huyện cùng phòng giáo dục đã đến gia đình các cháu thăm viếng và hỗ trợ kinh tế cho gia đình nạn nhân", ông Khoa thông tin.

Theo anh Nguyễn Văn Chung (SN 1978), trú tại thôn Thống Nhất, xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội) liên quan đến cái chết oan uổng của con gái mình là cháu Nguyễn Thị Mai L. (SN 2006), do một người hàng xóm đào ao nước sâu trong khu dân cư nhưng không có rào chắn và biển cảnh báo.

Gia đình cũng như hàng xóm bức xúc vì sự thờ ơ và xót thươngtrước cái chết của 2 nữ sinh.

Điều anh Chung và hàng xóm vô cùng bức xúc là vào khoảng tháng 10/2017, khi ông Tạ Tương Hùng dùng máy múc để đào cái ao trên đất quỹ 2 (đất nông nghiệp dư thừa được cơ quan có thẩm quyền giao cho tổ chức, cá nhân thuê lại để sản xuất có thời hạn) thuộc địa phận thôn là trái mục đích sử dụng. Sau khi đào ao (với độ sâu khoảng 3-4 mét nước) xong thì không có rào chắn xung quanh cũng như biển cảnh báo và bị người dân phản đối, cảnh báo vì việc đào như vậy trong khu dân cư là gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ con.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news