Tin mới

Đấu giá không thành công viên kim cương lớn nhất thế kỷ

Thứ năm, 30/06/2016, 14:15 (GMT+7)

Trái với dự đoán trước đó của Sotheby’s, viên kim cương thô Lesedi la Rona chỉ được trả giá 61 triệu USD, vì quá thấp nên nó đã không được bán đi.

Trái với dự đoán trước đó của Sotheby’s, viên kim cương thô Lesedi la Rona chỉ được trả giá 61 triệu USD, vì quá thấp nên nó đã không được bán đi.

Tại phiên đấu giá viên kim cương thô Lesedi la Rona nặng 1.109 carat, mức giá cao nhất được đưa ra chỉ là 61 triệu USD, thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó của Sotheby’s là 70 triệu USD. Với mức giá này Lesedi la Rona đã không được bán đi và nó tiếp tục là tài sản của Lucara Diamond Corp – người bán ban đầu, CNBC đưa tin.

Viên kim cương thô Leside la Rona chỉ được trả giá 61 triệu USD, thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu là 70 triệu USD. Ảnh: AP

Phiên đấu giá này đã khiến giá cổ phiếu của công ty tìm thấy Lesedi la Rona Lucara – công ty khai thác mỏ Canada giảm 9% trong phiên giao dịch tại thành phố New York, Mỹ.

Trước phiên đấu giá đáng buồn này, Paul Zimnisky – chuyên gia về kim cương nhận định, biến động tài chính sau quyết định Anh rời EU đã khiến khá nhiều người mua tiềm năng không tham gia đấu giá.  Được biết, đây là lần đấu giá thứ 2 tại London sau khi Anh lựa chọn rời khỏi EU vào hôm 24/6. Lúc này giá đồng bảng Anh giảm hơn 10%.

Không chỉ viên đấu giá viên kim cương Lesedi la Rona không thành công mà phiên đấu giá nghệ thuật ngày 27/6 tại nhà đấu giá Phillips có tới 32% vật phẩm không được bán ra. Còn số bán được thì có giá thấp hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

Như vậy, theo thông tin từ CNN, tính đến thời điểm này kỷ lục viên kim cương thô có giá đắt nhất vẫn thuộc về viên The Constellation nặng 813 carat có giá bán lên tới 63 triệu USD. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news