Tin mới

Tác dụng bất ngờ của đậu Hà Lan

Thứ ba, 08/09/2015, 09:56 (GMT+7)

Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng, phổ biến khắp thế giới, đậu Hà Lan còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng bất ngờ.

Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng, phổ biến khắp thế giới, đậu Hà Lan còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng bất ngờ.

Có tên khoa học là Pisum sativum L, đậu Hà lan được biết đến là một loại cây thảo thấp, mọc leo, có hoa màu trắng hoặc tím.

Đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng protein và tinh bột cao, thường được dùng để nấu ăn với các món xào, luộc hay hầm. Để sử dụng làm

Theo y học cổ tryền,  đậu Hà Lan vị ngọt, tính bình, không độc, có nhiều tác dụng như lợi tiểu,  bổ tỳ vị, trj các chứng ăn uống khó tiêu, thiếu sữa ở sản phụ, tăng huyết áp…

Công dụng tuyệt vời của đậu Hà Lan:

Trị bệnh táo bón

Đậu Hà Lan là một trong những thực phẩm giàu chất xơ. Lượng chất xơ trong quả đậu sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt, tăng cường sức khỏe đường ruột, giúp trị bệnh táo bón. Không những vậy, lượng chất xơ hòa tan dồi dào trong quả đậu còn làm tăng lượng đường trong máu và giữ nó được ổn định.

Đậu Hà Lan là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Giúp trái tim khỏe mạnh

Chất xơ trong quả đậu không chỉ có tác dụng hỗ trợ đường ruột, mà còn giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp bạn phòng ngừa và chống lại bệnh tim.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cho thấy, những người bổ xung đậu vào các bữa ăn thường xuyên có thể giảm 13% số chất béo trung tính trong vòng một đến hai tuần đầu.

Cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Đậu Hà Lan có một lượng lớn vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin K, protein, acid folic và khoáng chất rất tốt cho trong việc tăng cường sức đề kháng  và khả năng miễn dịch.

Nửa chén đậu xanh đã có hơn 11mg vitamin C, vitamin giúp con người chiến đấu với các căn bệnh như: cảm lạnh, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch.

Chữa mụn nhọt, lở loét

Đậu Hà Lan sao khô, tán thành bột mịn, bôi vào những chỗ có bệnh giúp trị mụn và những nốt mụn nhọt, lở loét.

Hỗ trợ giảm cân

Thay vì đến đến các phòng tập thể dục và các trung tâm thẩm mỹ hỗ trợ giảm cân khác. Đậu Hà Lan có thể giúp bạn giảm cân vì chứa rất ít chất béo và là các chất béo có lợi cho cơ thể.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news