Tin mới

Dấu hiệu nhận biết bệnh qua màu sắc của môi

Thứ ba, 28/07/2015, 09:16 (GMT+7)

Bất kì những dấu hiệu  thay đổi nào trên cơ thể bạn đều là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh. Chỉ bằng quan sát bằng mắt thường, bạn cũng thể nhận biết được mình có mắc bệnh hay không qua đôi môi.

Bất kì những dấu hiệu  thay đổi nào trên cơ thể bạn đều là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh. Chỉ bằng quan sát bằng mắt thường, bạn cũng thể nhận biết được mình có mắc bệnh hay không qua đôi môi.

Môi bị nứt ở mép

 

Dấu hiệu này cho thấy có thể bạn đang bị nhiễm nấm. Nếu như bạn chảy nước miếng hoặc đeo niềng răng, vi khuẩn có thể bị tích tụ ở hai bên mép và gây ra tình trạng nhiễm trùng. Bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn rõ hơn.

Môi khô và nứt nẻ

Khi bạn đang có đôi môi khô và nứt nẻ, đó là dấu hiệu của việc cơ thể bị thiếu nước. Thay vì dùng kem dưỡng môi, hãy uống cốc nước lớn và cải thiện vấn đề từ bên trong. Đừng liếm môi vì khi đó nước bọt sẽ khiến môi khô nặng hơn.

Môi bị đổi màu

 

Đôi  môi bị đổi màu có thể do bạn ăn nhiều kẹo có thực phẩm màu hoặc tệ hơn là do bạn mắc bệnh gan. Bạn hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Sưng tấy

Việc môi bị sưng tấy có thể là dấu hiệu của bệnh dị ứng, nếu môi còn bị rát, sưng, nổi phát bạn, bạn hãy đến bác sĩ vì cơ thể đang gặp phản ứng một cách nghiêm trọng.

Nhợt nhạt

 

Khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời , môi sẽ bị nhợt nhạt. Bạn hãy ra ngoài nhiều hơn nhưng nên sử dụng kem chống nắng. 

Môi đỏ son

Đôi môi màu hồng được coi là khỏe mạnh nhưng nếu có đôi môi màu đỏ như son thì lại là dấu hiệu của một số bệnh lý trong cơ thể mà điển hình là sốt.

Môi xanh tái

Theo nghiên cứu khoa học, môi xanh tái là biểu hiện của bệnh tim hay phổi. Bởi các tế bào hồng cầu yếu đi, máu sẽ tiết ra chất màu xanh và làm cho đôi môi bạn bị đổi màu.

Môi vàng

Nếu đôi môi bạn tự nhiên ngà sang màu vàng thì đây chính là dấu hiệu bạn đang măc bệnh về gan.

Môi thâm, tím tái 

 

Đôi môi thâm, tím tái thường là biểu hiện của việc bơm máu giàu oxy đi khắp cơ thể. Đây chính là triệu chứng thường gặp ở những người suy tim mãn tính. Một đôi môi thâm có thể do bạn đang mắc bệnh về gan, thận và túi mật.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news