Tin mới

Dấu hỏi danh sách đen đại gia mua dâm và sự thật vụ người mẫu mất tích

Thứ bảy, 18/04/2015, 10:12 (GMT+7)

Trước tin tức người mẫu bán dâm, có người cho rằng, họ muốn nổi tiếng nên cố tình đánh bóng tên tuổi. Có ý kiến dự đoán, họ muốn kiếm nhiều tiền, nên rất có thể làm ăn phi pháp.

Trước tin tức người mẫu bán dâm, có người cho rằng, họ muốn nổi tiếng nên cố tình đánh bóng tên tuổi. Có ý kiến dự đoán, họ muốn kiếm nhiều tiền, nên rất có thể làm ăn phi pháp.

Theo tin tức mới nhất từ Công an TP.HCM sáng 15/4, phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM (PC45) vừa triệt phá một đường dây môi giới mại dâm cao cấp, do diễn viên, người mẫu bán dâm với giá lên tới hàng ngàn USD.

Đáng nói hơn, cầm đầu đường dây này chính là Lê Bảo Lộc (42 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM). Với vai trò giám đốc công ty đào tạo người mẫu, diễn viên, nhưng Lộc kiêm luôn vai trò làm “tú ông” chuyên nghiệp.

Để có thu nhập khủng, Lộc tổ chức đường dây mại dâm cao cấp cho chính các người mẫu của mình với giá cả ngàn USD/lượt đi khách. Qua quá trình theo dõi, đội Phòng ngừa đấu tranh tội phạm về tệ nạn xã hội và mua bán người thuộc PC45, lập chuyên án âm thầm điều tra trong một thời gian dài.

Sau nhiều ngày mật phục, chiều 7/4, cơ quan CSĐT phát hiện Lộc điều nhiều người mẫu của mình đi gặp “khách hàng” tại địa bàn TP.HCM. Các trinh sát liền bám sát những địa điểm nghi ngờ.

Đêm 7/4, các trinh sát đội 5 Công an TP.HCM ập vào một khách sạn lớn tại quận 1, hai khách sạn tại huyện Bình Chánh kiểm tra hành chính, phát hiện nhiều cặp nam nữ mua bán dâm. Từ những lời khai của các đối tượng, công an bắt giữ Lộc.

Đồng thời bắt giữ bốn đối tượng điều tra về hành vi môi giới bán dâm, cũng đều là người mẫu của công ty người mẫu do Lộc làm chủ là: Nguyễn Thị H.Y, nghệ danh thường gọi Châu H.Y (25 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang, tạm trú phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM), Lê Thị B.T (26 tuổi), Nguyễn Thị D.H (23 tuổi, ngụ Nha Trang, tạm trú quận 3, TP.HCM) và Đặng Thị A.Đ (24 tuổi).

Do quen biết nhiều đại gia tại TP.HCM có nhu cầu mua dâm, mà đối tượng là những chân dài người mẫu, diễn viên nên Lộc chủ động làm cầu nối môi giới bán dâm giữa chân dài và đại gia. Giá mỗi lần cho một người mẫu đi bán dâm được trả 1.000 USD, Lộc sẽ được hưởng 20% tiền môi giới từ tiền đi bán dâm của các người mẫu.

Tại cơ quan công an, Lộc khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lộc từng môi giới mại dâm cho nhiều người mẫu, diễn viên bán dâm tại TP.HCM với mức giá cả ngàn USD trở lên. Đối tượng mua dâm được khoanh vùng chủ yếu là đại gia giàu có tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, triệu tập và lấy lời khai nhiều người mẫu, diễn viên liên quan trong vụ án môi giới bán dâm chuyên nghiệp này.

Người mẫu bán dâm từng được người nhà khai báo mất tích

Theo tìm hiểu của PV, trước khi bị bắt, người mẫu Châu H.Y và D.H được người nhà trình báo là mất tích. Hai người mẫu không ở cùng nhau nhưng có thời gian và lý do “mất tích” giống nhau.

Người mẫu bán dâm.

Được biết, D.H hiện là sinh viên một trường trung cấp Dược tại TP.HCM. Do muốn kiếm thêm tiền để trang trải cho cuộc sống, cô đã tìm việc làm thêm như người mẫu tự do, người mẫu sự kiện.

Trước khi “mất tích”, D.H nói với người bạn cùng phòng trọ là đi chụp ảnh với một nhiếp ảnh gia và ăn mặc, trang điểm đẹp. Tuy nhiên, đến 21h vẫn không thấy H về phòng trọ. Gia đình liên lạc qua điện thoại không được. Bạn bè và người thân cũng đã tìm khắp các cơ sở Hiền từng đến. Vì thế nhiều người cho là bị “mất tích”.

Còn Châu H.Y sinh ra và lớn lên trong gia đình có bốn người con. Là con thứ hai trong gia đình, Hải Yến rất ngoan ngoãn, nghe lời ba mẹ.

Được biết Y không phải thuê phòng trọ như D.H, mà cô được một phụ nữ nhận làm con nuôi cho ở chung nhà.

Mẹ nuôi của Y tên Huyền Tôn Nữ K.T (53 tuổi, ngụ phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM).

Y được mẹ nuôi và em gái nuôi quan tâm như người một nhà, mặc dù cô mới chỉ là thành viên gia đình từ hai tháng nay. Y thường tâm sự với mẹ nuôi và em gái nuôi về chuyện công việc của mình. Cô cho biết, thời gian gần đây được nhiều đại gia để ý chuyện chụp ảnh, và cụ thể đã làm người mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Bà T., mẹ nuôi Y cho biết: “Trước khi bị mất tích, Y đi tập thể dục thẩm mỹ về, thì một người đàn ông tên Lâm gọi điện thoại hẹn 16h ngày 7/4 đi làm. Y cho biết, mình đi chụp hình tại quận 4. Khi tới chỗ làm, nó cũng nhắn tin với tôi là đã tới nơi. Y thường khoe về người đàn ông tên Lâm quê Hà Nội, là người quan tâm nhiều về mình thời gian gần đây. Đồng thời Lâm cũng là người mời Y chụp ảnh cho nhiều thương hiệu nổi tiếng nước ngoài. Người đàn ông tên Lâm sử dụng điện thoại có số đuôi rất đẹp... 56789. Tất cả những thông tin về người đàn ông giàu có, quan tâm nhiều tới Y cũng ít ỏi, do đó chúng tôi không thể biết gì hơn”.

Sét đánh giữa trời quang

Ngay khi nhận được tin con gái mất tích vào chiều tối 7/4, thì đến 12h đêm cùng ngày, bà Nguyễn Thị L (50 tuổi, ngụ Tiền Giang, mẹ H.Y) tức tốc lên TP.HCM tìm con. Bà tâm sự: “Y là đứa con ngoan hiền, biết chăm lo cho gia đình và người thân, nên khi nhận được tin nó mất tích tôi rất sốc. Nó từng học trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM và đi làm nghề người mẫu tự do được hai năm nay. Tôi nghe nói nhiều người mất tích thường là do bắt cóc nên rất lo lắng. Nào ngờ...”.

Trao đổi với người nhà của người mẫu Nguyễn Thị H.Y, Nguyễn Thị D.H, họ đều không biết con làm gì và đi với ai.

Ngoài giờ đi học và đi làm, hai người mẫu này không có biểu hiện gì bất thường. Đa số đều khá chăm ngoan. Với người quen, bạn bè, họ được đánh giá là những người thân thiện, hòa đồng, thậm chí luôn biết nghĩ đến người khác hơn bản thân mình. Mặt khác, họ có điểm chung là gia đình không khá giả, tuy nhiên, họ biết tự lập để cha mẹ không phải lo lắng. Có lẽ, tạo được niềm tin từ gia đình như vậy, nên việc làm của hai người mẫu khiến gia đình họ thực sự rất sốc.

Đáng nói, người nhà H.Y trước lúc trình báo công an cũng đã cho người đến các studio tại quận 4 để tìm kiếm. Vì trước khi đi, người nhà nhận thông tin từ Y là đi chụp ảnh cho một tiệm thời trang tại quận 4. Tuy nhiên, không tìm thấy Y, nên cuối cùng gia đình đành nhờ công an can thiệp.

Để đánh lạc hướng dư luận, chiều ngày 11/4, H.Y trở về quê nhà Tiền Giang và thông báo với người nhà về nguyên nhân mất tích bí ẩn của mình. Cô cho rằng, mình được một số người bạn rủ sang Campuchia chơi, nên không thể liên lạc với gia đình. Tuy nhiên, những thông tin này không thể che giấu được, cho đến khi sự thật được phanh phui.

Cũng theo thông tin từ bạn bè H.Y cho biết, thời gian gần đây, cô từng góp mặt trong một số bộ phim, và làm người mẫu ảnh tự do. Đồng thời, tham gia một số buổi trình diễn thời trang. Khi tên tuổi của cô được biết đến trong làng giải trí, cũng chính là thời điểm cô được nhiều đại gia săn đón hơn.

Ngược lại, D.H đang là sinh viên, nhưng cô làm nghề người mẫu ảnh tự do đã lâu. Khi tham gia vào công ty người mẫu do Lộc làm chủ, D.H đã dấn thân vào đường dây mại dâm ngàn đô từ lúc nào cô không hay.

Đây là tiếng chuông cảnh báo cho một bộ phận giới người mẫu, diễn viên, sẵn sàng đánh đổi tất cả sự nghiệp, danh vọng, vì những khoản tiền lớn từ hành vi bán dâm, mà trước đây, Công an TP.HCM từng phá nhiều vụ mại dâm tương tự.

Chân dung “bố mì” cầm đầu

Đạo diễn Lê Bảo Lộc (SN 1973, quê Cần Thơ) từng tốt nghiệp chuyên ngành cải lương, trường đại học Sân Khấu TP.HCM. Nhưng do nhạc cải lương không phát triển, nên Lộc không gắn bó với nghiệp ca sỹ chuyên nghiệp. Từng được vài giải thưởng cấp thành phố về mảng ca nhạc cải lương nhưng khi dòng nhạc này trở nên yếu thế so với nhạc thị trường thì Lộc cũng phải lay lắt kiếm sống. Lộc hoạt động trong lĩnh vực thời trang, người mẫu hàng chục năm trời.

Ba năm trở lại đây Lộc trở lại nghề đạo diễn cho một số vở kịch nói nhưng không có tiếng tăm. Và, đạo diễn Lộc trở nên nổi tiếng hơn từ khi quen biết với một chuyên gia trang điểm, người sáng lập công ty đào tạo người mẫu G.K. tại TP.HCM.

Trong đó Lộc đóng vai trò quản lý, dìu dắt những người mẫu mới mẻ, gái quê. Sau khi tút tát, đi khách những người mẫu mới này vẫn có cuộc sống vương giả như những người mẫu nổi tiếng mặc dù họ chưa có tên tuổi trong làng người mẫu. Những nghi vấn xung quanh đạo diễn Lộc được giới giải trí bàn tán xôn xao.

Từ đó, khi bị công an phát hiện Lộc đóng vai trò là tú ông thì dàn diễn viên, ca sỹ người mẫu của công ty G.K. đều bị mời lên làm việc.

Nhiều nghệ sỹ liên quan đến đường dây bán dâm nghìn “đô”

Liên quan đến vụ việc này, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, nhiều đối tượng bị bắt giữ đã hợp tác với công an thành khẩn khai báo và cúi đầu nhận tội. Từ lời khai của các đối tượng này, Công an TP.HCM cho biết, đã mời một số diễn viên điện ảnh, ca sỹ, diễn viên đến lấy lời khai. Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news