Tin mới

Đâu là giải pháp học IELTS cho người trên 30 tuổi bận rộn?

Thứ ba, 18/06/2019, 09:12 (GMT+7)

Học tiếng Anh không quan trọng ở độ tuổi nào, thành công sẽ đến miễn là khi chúng ta chịu bắt đầu.

Với suy nghĩ đó, nhiều người tuổi 30 đã nghĩ đến việc học thêm bằng IELTS để có thể nắm lấy cơ hội định cư sang nước ngoài, thăng tiến hơn trong công việc hay những mục đích khác trong cuộc sống. Nhưng lúc này dường như việc học với họ đã là điều gì đó trở nên quá xa xỉ. Bởi 30 là độ tuổi mà trí nhớ của con người đã không còn bền bỉ hay nhanh nhạy như thời còn trẻ, trong khi cuộc sống lại có quá nhiều thứ phải lo nghĩ; 30 tuổi họ cảm thấy rất khó để mở miệng phát âm một từ tiếng Anh; và hơn hết là họ quá bận rộn để có thể cân bằng giữa công việc, cuộc sống với việc học bài vở trên lớp.

Vậy đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất dành cho những người trên 30 tuổi bận rộn muốn học bằng IELTS?

Theo ý kiến của cô Đỗ Thị Tuyết Sương - người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy IELTS cho người trên 30 tuổi, hiện đang là giảng viên của lớp Học Tiếng Anh Nhanh chia sẻ:

Cô Đỗ Thị Tuyết Sương - giảng viên lớp học Tiếng Anh Nhanh.

“Sau 30 tuổi có lẽ bạn đã có một công việc phù hợp với mức mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp muốn phát triển cao hơn trên con đường học vấn, như đi du học, hoặc qua nước ngoài định cư cùng với gia đình. Việc làm thế nào để đạt được tấm bằng IELTS trong một thời gian ngắn là vấn đề nan giải của rất nhiều người trong số họ.

Ngoài những khó khăn như bị hạn chế về độ tuổi thì quan trọng nhất vẫn là tâm lý ngại học. Họ ngại đến những trung tâm có hơn nửa học viên là sinh viên, học sinh. Và để loại bỏ những tâm lý tự ti đó, họ cần những lớp học chuyên dạy học viên trên 30 tuổi. Khi học chung với những người cùng độ tuổi, thì sự tiếp thu bài vở và tâm lý tự ti cũng được loại bỏ dần.

Học viên mỗi lớp Học Tiếng Anh Nhanh không quá 5 người hoặc hình thức một kèm một.

Để có được những buổi dạy chất lượng đòi hỏi giáo viên phải thiết kế những bài học phù hợp và nhất quán để họ có thể theo dõi những gì mình đã học một cách có hệ thống. Vì những hạn chế ở độ tuổi này, bên cạnh quá trình học ngữ pháp, trong quá trình học cần tăng cường luyện tập và thực hành nghe nói nhiều hơn. Song song đó, việc học ở nhà cũng rất quan trọng. Giáo viên nên chia sẻ với học viên của mình những kinh nghiệm, bí kíp học tập, hỗ trợ trong quá trình tự học.

Học viên nếu nhận được những giải đáp khúc mắc tâm lý một cách kịp thời từ giáo viên chắc chắn không khí lớp học sẽ thoải mái hơn, học viên sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Và bên cạnh các bài học tiếng Anh giao tiếp nghe nói, giáo viên nên truyền nguồn cảm hứng cho học viên của mình để nguồn động lực trở thành sự quyết tâm, vì thế mà người học cũng bền bỉ hơn.

Trường hợp anh Vương Quang Thuyền mất gốc tiếng anh 10 năm và đạt 5.5 IELTS sau 4 tháng theo lớp cô Sương.

Với bao hạn chế khi người lớn tuổi học tiếng Anh nhưng tôi tin họ vẫn sẽ có những lợi thế khác. Dù không còn sức trẻ dẻo dai nhưng họ có kinh nghiệm sống và ‘lì đòn’ hơn với cuộc đời. Xác định bỏ một khoảng tiền không nhỏ đồng nghĩa học là không lãng phí.”

Bên cạnh việc tìm những trung tâm, lớp học có các phương pháp phù hợp với người trên 30 tuổi, thì đòi hỏi người học phải chủ động và luôn lắng nghe những chia sẻ từ giáo viên. Kết hợp song song các yếu tố sẽ giúp cho học viên ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể chinh phục được tấm bằng IELTS.

Những ưu điểm của lớp luyện thi IELTS cho người trên 30 tuổi tại Học Tiếng Anh Nhanh:

  • Phương pháp học tiếng Anh dành riêng cho người trên 30 tuổi bận rộn bên cạnh các lớp cho đối tượng trẻ đã được nghiên cứu và thử nghiệm thành công.
  • Giờ học linh động có ca sáng-trưa-tối, học viên dễ dàng chọn giờ phù hợp.
  • Giáo viên là người có chuyên môn, kinh nghiệm và có tâm trong việc giảng dạy.
  • Cam kết đạt hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất.
  • Đặc biệt có lớp kèm 1-1 giúp học viên lấy lại căn bản nhanh và hiệu quả.
  • Luôn lấy người học làm trung tâm và trình độ đầu vào không quan trọng.
  • Lớp học KHÔNG PHÙ HỢP cho những bạn LƯỜI.

 

Thông tin liên hệ lớp Học Tiếng Anh Nhanh của cô Sương:

363/68 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Phone: 0963 109 998

Email: [email protected]

Skype: englishteacher.vn

Website: https://hoctienganhnhanh.net/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news