Tin mới

Đâu là sự thật vụ bé gái khóc thét khi mẹ quay về đón sau 6 năm bỏ đi?

Thứ ba, 02/01/2018, 10:33 (GMT+7)

Liên quan đến những thông tin gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, cho rằng người mẹ bỏ con đi nhiều năm, nay lại giành quyền nuôi con khiến đứa con kiên quyết không theo mẹ. Sự thật câu chuyện này như thế nào?

Liên quan đến những thông tin gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, cho rằng người mẹ bỏ con đi nhiều năm, nay lại giành quyền nuôi con khiến đứa con kiên quyết không theo mẹ. Sự thật câu chuyện này như thế nào?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người phụ nữ trung tuổi cứ tiến lại đòi bế một bé gái (khoảng 6 tuổi) nhưng cháu bé cứ khóc thét lên không đòi theo và xua tay đuổi đi.

Clip mẹ bị con gái từ chối phũ phàng, sự thật về người bố khiến mẹ giành quyền nuôi con. Ảnh Cắt từ clip

Khi đoạn clip trên được tung lên mạng Facebook đã nhanh chóng được hàng ngàn lượt người vào like, chia sẻ và bình luận. Đại đa số những người bình luận đều tỏ ra bất bình trước hành động của người phụ nữ và cho rằng người phụ nữ này không xứng đáng được nuôi con.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, PV báo Dân Trí đã tìm về gia đình chị Lê Thị Hảo (SN 1979) ở xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa (nhân vật người mẹ trong video clip "con không theo mẹ" đang được chia sẻ trên mạng xã hội).

Theo chị Hảo, giữa năm 2011, hai người quyết định đến với nhau và có tổ chức một đám cưới đơn giản theo phong tục địa phương, nhưng không đăng ký kết hôn. Sau khi cưới, chị về nhà chồng sống. Anh Th. lúc này đã có một đời vợ và một người con trai riêng.

Chị Hảo chia sẻ về sự việc xôn xao dư luận liên quan đến mình trong những ngày qua. Ảnh Dân Trí

Cũng theo lời chị Hảo, cuối năm 2011, chị sinh con gái đầu là cháu L.T.D.H. và đến tháng 2/2013, chị sinh tiếp cháu trai L.A.H. Khi cháu L.A.H. được 29 ngày tuổi, chị bị chồng đuổi ra khỏi nhà, phải bế con trai út về nhà mẹ đẻ ở. Anh Th. không cho chị mang cháu L.T.D.H. đi theo và cấm không cho quay về. Một thời gian sau, anh Th. thi thoảng vẫn đưa cháu L.T.D.H. lên thăm mẹ.

Theo hồ sơ chị Hảo cung cấp thì giấy khai sinh và sổ hộ khẩu của gia đình đều có tên đầy đủ của 2 con chung giữa chị và anh Th. Năm 2015, chị Hảo có mang giấy tờ đến UBND xã Hợp Tiến đề nghị trả con lại cho chị, tuy nhiên, sự việc sau đó vẫn chưa được giải quyết.Sau khi TAND huyện Triệu Sơn xét xử sơ thẩm và quyết định giao cháu L.T.D.H, không ai phải cấp dưỡng nuôi con chung ngày 14/6/2017, chị Hảo không đồng ý với bản án sơ thẩm đã làm đơn kháng cáo gửi lên TAND tỉnh Thanh Hóa. nhưng đến phiên tòa phúc thẩm thì anh Th. xin xử vắng mặt. 

Theo đơn chị Hảo kiện, nguyên nhân hai người mâu thuẫn sau một năm chung sống là do anh Th. thường xuyên rượu chè, cờ bạc và đánh đuổi chị ra khỏi nhà lúc chị mới sinh con thứ 2 được 29 ngày, từ đó chị mang con út về nhà mẹ đẻ ở.

Về phần anh Th., trong bản tự khai và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, bị đơn là anh L.X.Th. thống nhất như lời trình bày của chị Hảo về phần hôn nhân. Đồng thời, anh Th. cũng có nguyện vọng xin được nuôi cháu L.T.D.H., vì từ khi chị Hảo bỏ về nhà mẹ đẻ, chưa một lần đến thăm con. Hơn nữa, hiện tại chị Hảo nuôi một người con riêng nên không có khả năng nuôi cháu H. 

Theo đơn của chị Hảo, anh Th. làm thợ xây nên thường xuyên đi làm ăn xa, không có điều kiện để chăm sóc cháu H. và anh Th. đã gửi con gái cho người hàng xóm là anh Trần Văn Tùng, ở xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn chăm sóc. Chị Hảo không yên tâm, đề nghị tòa xem xét để chị trực tiếp chăm sóc và nuôi dưỡng cháu L.T.D.H.

Sau khi thấy đơn kháng cáo của chị Hảo có căn cứ nên TAND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho chị Hảo nuôi con. Sau đó chị Hảo có quay lại nhưng anh Th. vẫn chưa giao con lại cho chị. Về nội dung con gái không theo mẹ, gào khóc như trong đoạn clip, chị Hảo cho biết, bình thường khi không có bố, cháu L.T.D.H. vẫn theo chị.

Thế nhưng, tối ngày 1/1/2018, trả lời với PV Thời Đại, anh L.X.Th.bố đẻ cháu Lê Thị D.H. (6 tuổi), người bố có mặt trong clip con gái gào khóc không cho mẹ chạm vào người lại cho hay, theo như một số thông tin báo chí mới đăng tải về lời chủ tịch xã nói về nhân thân và sự việc lùm xùm liên quan đến chuyện hôn nhân gia đình của anh này là chưa hoàn toàn đúng với sự thật.

Anh Th. cho biết, sau khi người mẹ của bé bỏ đi anh ở một mình nuôi con. Ảnh Thời Đại.

Kể về bản thân mình, anh Th. khẳng định trước khi chung sống như vợ chồng với chị Hảo anh này chỉ có một đời vợ và đã chia tay nhưng chưa ra tòa.

"Con sinh ngày 18/12/2011, sau đó đúng 13 tháng, cũng là lúc đứa thứ 2 (con trai) đầy tháng, cô ấy lấy lý do về bên ngoại ở. Thế là, kể từ ngày đó mọi chuyện cứ nhì nhằng, có lúc cô ấy bảo không về bên này. Tôi có đáp lại, thôi thì đừng về… có vậy thôi từ ngày đó cô ấy không quay lại, chứ không có mâu thuẫn gì to tát",anh Thanh nói.

Cũng theo anh Th., sự việc "giành giật" đứa con chung giữa anh và chị H. đã diễn ra từ vài tháng trước, qua 3 lần ra tòa. "Tôi đang giữ đầy đủ giấy tờ của Tòa án nhân dân huyện xử cho tôi quyền nuôi con. Tuy nhiên sau đó 15 ngày cô ấy kiện lên cấp tỉnh. Với lý do là tôi bỏ rơi con, đi làm xa không nuôi được con, nhưng tôi khẳng định chưa bao giờ đi khỏi địa phương 1 tháng, tôi làm thợ xây nhưng vẫn đủ thu nhập nuôi con".

Người đàn ông này nói tiếp: "Tòa án tỉnh gọi lần thứ nhất do tôi không nhận được giấy nên không đến, lần thứ 2 tôi đến nhưng cô ấy vắng mặt; lần thứ 3 tôi nghĩ cô ấy không còn kiện nữa. Đúng thời điểm này mẹ tôi bị bệnh nằm viện nên tôi phải chăm và tôi gửi con ở nhà người thân. Ai ngờ, hôm đó tòa xử vắng mặt và quyền nuôi con thuộc về cô ấy".

Trước thông tin cho rằng, người đàn ông trong đoạn clip mà cháu bé bám riết mỗi khi chị H. tiến lại gần để đón về nuôi không phải là bố của bé, anh Thanh khẳng định: "Người trong clip là tôi, đó là tôi thật 100%. Tôi cũng đọc thông tin nói rằng tôi rượu chè, tôi 3-4 vợ. Xin thưa là không có chuyện đấy, tôi đang đi tìm người nào nói thông tin này để hỏi cho ra nhẽ".

Trước đó, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Hà Minh Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá xác nhận với báo chí có sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 28/12 ở địa bàn của mình.

Ông Tài còn cho biết, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Triệu Sơn đã quyết định giao con cho người bố chăm sóc. Tuy nhiên, người mẹ không chấp nhận, tiếp tục làm đơn lên TAND tỉnh Thanh Hóa. Đến ngày 28/12, Chi cục Thi hành án huyện Triệu Sơn về địa phương phối hợp bàn giao cháu bé theo quyết định phúc thẩm của TAND tỉnh Thanh Hóa cho người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip là chị H. (mẹ đẻ cháu bé).

Cũng theo ông Tài, Anh Th. làm lao động tự do, chấp hành tốt chủ chương Chính sách của Đảng, Nhà nước ở địa phương. Bản thân anh này cũng muốn nuôi con, thế nhưng tòa tuyên như thế nên anh ấy cũng tự nguyện chấp hành.

Tuy nhiên, sáng ngày 1/1/2018, báo Người lao động dẫn lời ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cho biết: Clip được đăng tải nói về người mẹ giành quyền nuôi con nhưng cháu bé không chịu theo xảy ra trên địa bàn xã, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Ông Đồng nói "ông này đã 3-4 đời vợ rồi, rượu chè bát ngát rồi gửi con lung tung chứ có nuôi đâu. Người vợ trước đã có với ông này 1 đứa con khoảng 15-16 tuổi rồi. Tòa huyện xử cho người bố được nuôi con xảy ra cách đây 3-4 năm rồi. Giờ thấy cháu bé cứ gửi lung tung nên người vợ xuống giành quyền để nuôi dưỡng cháu bé, vì hiện giờ cháu bé đang dưới 72 tháng tuổi (đang học mầm non), chứ giờ để cháu bé cho ông này nuôi láo nháo nó bán sang Trung Quốc luôn đó”.

Cũng theo thông tin từ ông Đồng, sau khi anh Lê Xuân Th. chung sống với chị H. (là người bố và mẹ trong clip, ở xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) sinh được 1 bé gái. Tuy nhiên, ông Th. "gái gú lung tung" quá nên chị H. về lại quê ở và có sinh được 1 người con trai với người khác.

Hơn nữa, ông Đồng cũng phủ nhận thông tin về việc ông Th. là người tốt, chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước như phó chủ tịch UBND xã thông tin.

Ông Đồng cũng cho rằng, ông Tài không hiểu về bố cháu bé bằng ông, vì ông Đồng ở cùng thôn nên hiểu rõ sự tình.

Ngoài ra, vị chủ tịch xã này khẳng định, người mà cháu bé cứ bám theo trong các đoạn clip không phải là người bố của cháu bé mà chỉ là bạn bè. "Những đoạn clip tung lên mạng facebook tôi cũng có xem rồi, họ nói lung tung không đúng sự thật. Tôi khẳng định những gì mình nói là chính xác", ông Đồng nói trên báo Người lao động.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news