Tin mới

Đau lòng cảnh chuột túi con rúc tìm vú chuột mẹ đã chết

Thứ sáu, 31/07/2015, 13:52 (GMT+7)

Một đoạn video ghi lại cảnh chú chuột túi con bất lực, cố để trèo vào trong túi của chuột mẹ - đã chết và bị phân hủy bên đường - khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

Một đoạn video ghi lại cảnh chú chuột túi con bất lực, cố để trèo vào trong túi của chuột mẹ - đã chết và bị phân hủy bên đường - khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

[mecloud]TP619erDT8[/mecloud]

Con thú nhỏ được ông Chris Rishworth phát hiện ra khi đạp xe ở vùng ngoại ô đảo Townsville, phía bắc Queensland, Australia.

Chứng kiến sự tương tác đau lòng giữa 2 mẹ con chuột túi, ông Rishworth đã đặt bé chuột vào giỏ xe và đưa đến trung tâm cứu trợ động vật hoang dã của địa phương.

Bé chuột túi đã rất sợ hãi, cố gắng tìm cách chui vào túi của người mẹ đã chết một cách tuyệt vọng

Chuột túi mẹ bị chết sau tai nạn xe. Thi thể con vật đã bị kiến và ruồi bu

2 con chuột túi trong video là loài chuột Rock wallaby, vốn đã trải qua quá trình sinh tồn rất khó khăn tại Australia. Chúng hầu như đã bị tuyệt chủng tại nhiều nơi trên đất nước này khi phải đấu tranh chống lại các loài động vật ăn thịt hoang dã và việc khai phá đất đai của con người.

Việc bảo tồn chuột túi Rock wallaby trên đảo Magnetic đã tạo ra một cụm động vật hoang dã đầy màu sắc bao gồm các loài rùa, gấu túi và hơn 180 loài chim.

Trong video, ông Rishworth nói rằng: "Con chuột túi con cố rúc vào núm vú của mẹ còn kiến thì đang ăn thịt mẹ nó".

"Tôi sẽ đưa cô bé chuột này tới thị trấn bằng không nó chẳng mấy mà chết mất".

Thật không may là việc tìm thấy những con chuột túi con rúc tìm vú mẹ đã chết vì Tai nạn giao thông như thế này lại khá phổ biến.

Các chuyên gia cho rằng những bé chuột con cần phải được giữ ấm và được chăm sóc bởi một bàn tay chuyên nghiệp. Những con chuột túi nhỏ rất dễ chết do stress.

Rất may là chú chuột túi nhỏ này được đưa về chăm sóc một cách kịp thời. Theo dự kiến, nó sẽ phục hồi hoàn toàn và được đưa trở lại tự nhiên khi lớn lên.

Chú chuột túi con "khỏe mạnh về thể chất nhưng khá sợ hãi"

Chú chuột túi con cố rúc vào tìm sữa mẹ bất chấp nguy hiểm

 Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuột túi