Tin mới

Đau lòng những đứa trẻ sống cùng động vật qua bộ ảnh nổi tiếng

Thứ năm, 15/10/2015, 16:05 (GMT+7)

Những hình ảnh của nhiếp ảnh gia Julia Fullerton-Batten đã khiến không ít người xem cảm thấy xúc động. Bộ ảnh đã diễn tả những cảnh tượng khác nhau của những đứa trẻ khi sống trong hoàn cảnh hoang dã.

Những hình ảnh của nhiếp ảnh gia Julia Fullerton-Batten đã khiến không ít người xem cảm thấy xúc động. Bộ ảnh đã diễn tả những cảnh tượng khác nhau của những đứa trẻ khi sống trong hoàn cảnh hoang dã.

Bức ảnh cho thấy hình ảnh của bé gái Oxana Malaya (Ukraine) được tìm thấy khi đang sống cùng những chú chó trong chiếc chuồng tồi tàn năm 1991. Lúc này, Oxana Malaya đã 8 tuổi và sống cùng với đàn chó được 6 năm.

Cô bé Oxana Malaya được tìm thấy khi đang sống cùng bầy chó. Ảnh nguồn: Julia Fullerton-Batten (BBC)

Bố mẹ cô bé là những kẻ nghiện rượu và cô bé đã bị bỏ rơi ở bên ngoài giữa tiết trời lạnh. Cô bé đã phải bò đi tìm chỗ ấm hơn và lạc vào khu chuồng chó của một trang trại. 

Cô bé đi bằng tứ chi và thở bằng mồn với phần lưỡi thè ra, nhe răng và sủa như những chú chó. Do không có sự giao tiếp với thế giới bên ngoài nên những từ mà Oxana Malaya biết chỉ là "có" và "không". 

Cậu bé Shamdeo sống cùng bầy sói. Ảnh nguồn: Julia Fullerton-Batten(BBC)


Bức ảnh này là câu chuyện của Shamdeo, cậu bé đã được tìm thấy trong một khu rừng ở Ấn Độ năm 1972  khi đang chơi đùa cùng đàn sói.

Da của Shamdeo đen và hàm răng sắc nhọn, móng tay dài, mái tóc rối và các vết chai sần xuất hiện trên tay, chân. Shamdeo thích săn gà và chưa bao giờ nói được, cậu bé chết năm 1985.

Cô bé Marina sống cùng đàn khỉ mũ trong vòng 5 năm. Ảnh nguồn: Julia Fullerton-Batten(BBC)

Cô bé Marina sống cùng với đàn khỉ mũ trong vòng 5 năm trước khi những người thợ săn phát hiện ra cô bé. Marina thích ăn quả mọng, rễ cây và chuối do những chú khỉ trèo cây hái về, cô bé ngủ trong những cái lỗ trên cây và đi bằng tứ chi giống như loài khỉ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiếp ảnh gia