Tin mới

Đau lòng phận đời những em bé được gọi là thần thánh

Thứ hai, 04/05/2015, 11:50 (GMT+7)

Những em bé Ấn Độ sinh ra với ngoại hình khác thường như có 8 chi hay "mọc đuôi" sau lưng khiến nhiều người sùng đạo lầm tưởng rằng, chúng chính là hiện thân của các vị thần.

Những em bé Ấn Độ sinh ra với ngoại hình khác thường như có 8 chi hay "mọc đuôi" sau lưng khiến nhiều người sùng đạo lầm tưởng rằng, chúng chính là hiện thân của các vị thần.

Bé trai 4 tay, 4 chân được tôn thờ là thần

Theo tin tức trên tờ Express (Anh), bé trai 8 chi mới chào đời đã gây xôn xao khắp khôi làng Dumri-Isri thuộc bang Jkarkhand, miền Đông Ấn Độ.

Người dân địa phương tin rằng, bé trai này chính là hiện thân của thần Hindu Ganesha – vị thần nhiều tay, chân với chiếc đầu voi.

 

Kể từ khi bé trai chào đời, ngôi làng vốn yên tĩnh bỗng trở nên náo nhiệt bởi có rất nhiều người đến đây với mong muốn được tận mắt trông thấy “thần” Ganesha.

Tuy nhiên, trên thực tế, bé trai được cho là trường hợp sinh đôi dính liền chưa phát triển đầy đủ.

Cậu bé có đuôi ở Ấn Độ được tôn sùng như vị thần

Tùy theo phong tục văn hóa, tôn giáo mỗi nơi một khác mà người ta sẽ coi chiếc đuôi thừa mọc trên cơ thể con người là hiện thân của ma quỷ hay thánh thần. Tại Ấn Độ, nơi có khoảng 150 triệu tín đồ đạo Hindu, sự xuất hiện của cậu bé "mọc đuôi" Arshid Ali Khan, 12 tuổi được cho chính là tái sinh của một vị thần đáng kính.

 

Khác với người thường, cậu bé chào đời với phần thịt thừa kéo dài như một chiếc đuôi nằm ở sau lưng, gần phần mông. Mặc dù theo khoa học, đây chỉ là một dị tật cơ thể nhưng với những người sùng đạo, cậu lại là thế thân của vị thần Khỉ Hanuman trong đạo Hindu.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, cậu bé Arshid là một trong số những bệnh nhân mắc bệnh Gai đôi cột sống (Spina Bifida) thể Thoát vị màng não (Meningocele). Căn bệnh này khiến cho tủy sống phát triển khác thường. Các bác sĩ cũng cho biết thêm, nếu chiếc đuôi thừa không được cắt bỏ kịp thời thì tứ chi của Arshid sẽ ngày càng phát triển theo chiều hướng tồi tệ hơn.

Bé sơ sinh "mũi voi" được tôn thờ là thần Ganesha

Theo tin tức từ Asian News International, nhiều người dân đã đổ xô tới xem bé gái “thần thánh” chào đời lúc 7h sáng (theo giờ địa phương) hôm 26/3 tại ngôi làng Aligarh, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

 

Họ tin rằng, bé là hiện thân của thần Ganesha với đầu voi, mình người. Hầu hết các giáo phái của đạo Hindu đều tôn thờ Ganesha, ngài là tượng trưng của tài trí, hạnh phúc và thành công.

Dù vậy, theo các bác sĩ, đây có thể là hệ quả từ việc đột biến gen. Khu vực Aligarh vốn được biết tới như một nơi bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi hoạt động sản xuất công nghiệp.

“Cậu bé thần thánh” có 8 chi

Bé trai sinh ra có bốn tay và bốn chân đã khiến các đường phố ở Baruipur, phía Đông Ấn Độ xôn xao vì người dân địa phương tin rằng, bé chính là hóa thân của một vị thần Hindu. Mọi người từ khắp cả nước đổ xô đến bang Tây Bengal chỉ với mong muốn được nhìn thấy "thần".

 

Gia đình cậu bé cũng vô cùng vui mừng với thành viên mới này. Họ coi cậu là con trai của thần Brahma, người được mô tả có tám chi.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, dị tật bẩm sinh này của cậu bé chính là trường hợp song sinh dính liền.

Daily Mail dẫn lời một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Đó chỉ là một đứa trẻ bị dị dạng đáng thương, không có gì là thần thánh ở đây hết. Nhưng tất cả mọi người đều kích động, đòi được nhìn thấy đứa trẻ. Hàng trăm người gào khóc trên đường phố, hàng trăm người khác thì cầu nguyện, dựng lều trại ở đây. Một số khác lại hoảng loạn vì cho rằng đây là dấu hiệu thế giới hủy diệt. Tôi chưa từng nhìn thấy điều gì như thế này trong sự nghiệp làm cảnh sát của mình”.

Thiên Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news