Tin mới

Đậu phụ chiên cay mê ngay tức thì

Thứ sáu, 04/11/2016, 15:50 (GMT+7)

Bạn là fan hâm mộ yêu thích những món cay, vậy thì món ngon hôm nay là dành riêng cho bạn đây.  Đậu phụ chiên cay – một món ăn với tên gọi khá đặc biệt. Không biết cách làm và hương vị món ăn như thế nào nhỉ? Bạn hãy cùng mình vào bếp để tìm hiểu nhé.

Bạn là fan hâm mộ yêu thích những món cay, vậy thì món ngon hôm nay là dành riêng cho bạn đây.  Đậu phụ chiên cay – một món ăn với tên gọi khá đặc biệt. Không biết cách làm và hương vị món ăn như thế nào nhỉ? Bạn hãy cùng mình vào bếp để tìm hiểu nhé.
Nguyên liệu chuẩn bị cho món đậu phụ chiên cay :
- 2 bìa đậu phụ
- Ớt bột, bột tỏi
- Bột mì, bột canh và dầu ăn
Các bước thực hiện món đậu phụ chiên cay:
Bước 1: Đầu tiên, với đậu phụ bạn cắt thành các khối hình chữ nhật, cỡ chừng 1,5 * 4 cm. 

Thái đậu phụ thái nhỏ chiên giòn

Bước 2: Bạn cho 3 thìa nhỏ bột mì cùng 1 thìa cafe ớt bột + 1.3 thìa cafe bột tỏi + 1 xíu bột canh và trộn đều lên.

Tẩm đều hỗn hợp bột ớt lên đậu phụ để chuẩn bị chiên

Bước 3: Quay trở lại với đậu phụ, lúc này bạn lăn tẩm từng thanh đậu phụ qua hỗn hợp mình vừa trộn nhé. Thao tác này thực hiện không khó nhưng bạn cần thực hiện khéo để  từng thanh đậu phụ được khoác đều lớp bột. Thực hiện lần lượt cho đến hết.

Tẩm đều hỗn hợp bột ớt lên đậu phụ

Bước 4:

Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho từng thanh đậu phụ vào chiên đến khi vàng đều các mặt . Bạn gắp đậu phụ ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bớt ngấy.

Chiên đều đậu phụ đã được tẩm gia vị

Và giờ bạn cho đậu phụ chiên cay ra đĩa và thưởng thức! Woah! Thật hấp dẫn đúng không nào! Từng miếng đậu phụ béo mềm ẩn dưới lớp vỏ vàng, giòn rụm, thơm thơm cay cay vị ngon của bột ớt và tỏi sẽ làm liêu xiêu vị giác của bạn ngay từ lần đầu thưởng thức đấy nhé. 

Đậu phụ chiên xong để ráo mỡ chuẩn bị thưởng thức

Bạn biết không? Sự xuất hiện của đậu phụ chiên cay không chỉ khiến cho bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon vị và hấp dẫn mà đây còn là gợi ý thú vị cho món ăn chơi xế chiều. Càng tuyệt hơn khi bạn thưởng thức món ngon ấy vào những ngày mưa gió hay se lạnh những ngày cuối Thu nữa đấy. 

Cùng thưởng thức món đậu phụ chiên vay giòn bùi nào

Và nếu bạn là một cô nàng đảm tay hay đơn giản là muốn trổ tài khéo léo ngay từ những khâu nhỏ nhất. Bạn cũng có thể học nhanh cách làm đậu phụ tại nhà, cách làm đơn giản mà thành phẩm cực kỳ an tâm với những bìa đậu ngon, trắng nõn, mềm mịn nhé.
Chúc bạn thực hiện thành công cách làm đậu phụ chiên cay mà mình giới thiệu hôm nay và đừng quên dõi theo những bài viết tiếp theo để bỏ túi cho mình thật nhiều món ngon dễ làm bạn nhé.

Trần Quý (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news