Tin mới

Đậu phụ và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ năm, 08/10/2015, 15:32 (GMT+7)

Đậu phụ là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Ngoài việc là món ăn chay với ít chất béo, đậu phụ còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Đậu phụ là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Ngoài việc là món ăn chay với ít chất béo, đậu phụ còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Cung cấp canxi

Đậu phụ cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vnexpress dẫn lại nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng chỉ cần 2 miếng đậu phụ cũng đã đủ cung cấp lượng canxi cho một người cả ngày. Ngoài ra trong đậu phụ có chứa hàm lượng estrogen thực vật phong phú giúp ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả. 

Tốt cho tim mạch, huyết áp

Trong đậu phụ không chứa nhiều cholesterol do đó rất tốt cho những người mắc bệnh huyết áp và tim mạch. 

Chữa cảm cúm, trúng gió

Đậu phụ có thể là bài thuốc chữa cảm cúm hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trên Vnexpress cũng đưa ra bài thuốc từ đậu phụ có thể chữa được cảm cúm, trúng gió, trong đó dùng 50g đậu phụ với 10 đến 15g chao đậu và vài nhánh hành lá, đun hỗn hợp đến sôi và dùng để ăn nóng, có tác dụng giúp cơ thể ra mồ hôi, giải cảm hiệu quả. 

Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Báo VietQ cũng cho biết trong đậu phụ có chứa canxi và magie, giúp làm giảm những triệu chứng liên quan đến tiền kinh nguyệt hiệu quả.

Chữa đờm suyễn 

Đậu phụ giúp chữa hen suyễn hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên Vnexpress cho biết đậu phụ còn được sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh viêm đờm suyễn hiệu quả.

Trong đó dùng 500g đậu phụ, mỗi miếng đậu đều khoét rỗng bên trong vừa đủ để 10g đường đỏ. Sau đó đem hấp cách thủy trong vòng 25 phút và ăn liền trong 1 lần. Dùng liên tục từ 2 đến 4 ngày để có kết quả tốt nhất.

Chữa loét, lở miệng

Đậu phụ có thể chữa loét miệng hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Dùng khoảng 100g đậu phụ cùng với 100g bí đao và 10g lá sơn trà. Sau đó dùng từ 1 đến 2 lần/ngày và dùng liên tục trong vòng 1 tuần. 

Chữa thiếu sữa sau sinh 

Dùng khoảng 150g đậu phụ, 50g đường đỏ và đun sôi với nước vừa đủ. Sau đó đợi đường đỏ tan hết và thêm khoảng 50g rượu gạo, đun sôi và ăn. Dùng liên tục trong 5 ngày liền và dùng mỗi ngày 1 lần.

Chữa bệnh viêm phế quản

Vnexpress thông tin để chữa bệnh viêm phế quản nên dùng đậuphụ 500g, 60g đường mạch nha cùng 1 ly nước ép dứa tươi sau đó đem đun sối và dùng uống nước từ 1 đến 2 lần trong 1 ngày. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news