Tin mới

Đấu súng ở Mexico: Ít nhất 19 người chết

Thứ hai, 02/12/2019, 15:02 (GMT+7)

19 người đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng giữa lực lượng an ninh và những kẻ bị nghi là thành viên băng đảng ở bang Coahuila, đông bắc Mexico.

CNN dẫn lời thống đốc bang Miguel Angel Riquelme Solis, 4 cảnh sát, 2 dân thường và 13 nghi phạm đã thiệt mạng. Các nhà chức trách ban đầu cho biết 14 người đã chết. Ngoài ra còn có 6 người khác bị thương, ông Solis nói thêm.

Cuộc đấu súng nổ ra giữa lực lượng an ninh và những người bị nghi là thành viên của băng đảng ở vùng Đông Bắc thị trấn Villa Union, cách biên giới phía nam của Mỹ khoảng 64km. Vụ đấu súng kéo dài khoảng một giờ, ông Solis cho biết.

Các nhà chức trách đã bắt giữ 14 phương tiện được trang bị vũ khí hạng nặng, theo thống đốc. Những bức ảnh mà chính quyền bang công bố cho thấy một tòa nhà của thành phố và xe cảnh sát bị thủng lỗ chỗ vết đạn bắn.

Hiện trường vụ đấu súng tại Mexico. Ảnh: NBC News

Tại cuộc họp báo hôm 30/11, ông Solis cho biết các nhóm tội phạm từ lâu đã tìm cách xâm nhập vào tiểu bang. "Tội phạm có tổ chức, cụ thể là Cartel del Noreste đã cố gắng xâm nhập vào Coahuila mỗi ngày tại một vài điểm. Hôm nay, chúng đã đụng độ với một đội quân, điều đó không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trong một khoảng thời gian dài".

Ông Solis khẳng định chính quyền sẽ không để tội phạm có thể chức đến khu vực này. Nhiều năm trước, chúng muốn xâm nhập nhưng đã bất lực.

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ coi các băng đảng Mexico là những tổ chức khủng bố nước ngoài, đồng thời, Mỹ đã đề nghị "tới và dọn sạch" chúng nhưng chính phủ Mexico đã "từ chối đề nghị này".

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard trước đó cho biết chính phủ nước này đã liên lạc với Mỹ về sự chỉ định của Trump nhưng Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết ông không muốn Mỹ can thiệp.

Đầu tháng trước, 9 phụ nữ và trẻ em tại một cộng đồng Mormon ở Mexico đã bị các băng đảng ma túy sát hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news