Tin mới

Đấu súng suốt 4 giờ tại siêu thị Mỹ, 6 người chết

Thứ tư, 11/12/2019, 10:06 (GMT+7)

6 người, trong đó có một cảnh sát và hai nghi phạm đã thiệt mạng trong vụ đấu súng kéo dài hàng giờ vào chiều 10/12 tại Jersey City, New Jersey.

Lực lượng thực thi pháp luật được triển khai sau vụ xả súng tại New Jersey. Ảnh: Ảnh: Forward

Cảnh sát trưởng thành phố Jersey Michael Kelly phát biểu tại cuộc họp báo sau đó vài giờ cho biết 2 nghi phạm bị bắn chết hành động một mình. Hai tay súng và 3 dân thường được cho là đã chết bên trong siêu thị JC Kosher. Sĩ quan bị chết được xác định là Joe Seals. Anh đã có gia đình và 5 con nhỏ. Joe bị thương gần một nghĩa trang cách nơi xảy ra xả súng khoảng 1,6km khi anh cố chặn một nghi phạm. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy đây là hành động khủng bố hay hành động trả thù.

Ông Kelly cho biết nghi phạm đến trên chiếc xe tải U-Haul bị đánh cắp và kiềm chân cảnh sát quanh siêu thị trong nhiều giờ trước khi vụ xả súng kết thúc. Các nghi phạm đã trốn khỏi khu vực nghĩa trang trên chiếc xe tải và cuối cùng đi tới siêu thị. Tại đây, chúng xả súng vào cảnh sát và dân thường. Các nhà điều tra tin rằng siêu thị này đã được chọn ngẫu nhiên.

"Chúng hành động nhanh và liên tục trong 4 giờ tại khu vực đó", cảnh sát trưởng nói tại cuộc họp báo. Ông mô tả hiện trường vụ án "rất rộng", bao gồm ít nhất 3 địa điểm. Hàng trăm viên đạn đã được bắn ra. Ông Kelly cho biết các điều tra viên tin rằng chiếc xe tải U-Haul có thể chứa "thiết bị gây cháy nổ". Thiết bị đã được gỡ bỏ và đưa đi kiểm tra.

Có thêm 2 cảnh sát và một thường dân bị thương nhưng tình trạng hiện đã ổn định, Văn phòng Công tố hạt Hudson đăng trên Twitter.

Vụ đấu súng đã thúc đẩy chính quyền triển khai lực lượng thực thi pháp luật rất lớn. Các nhóm SWAT địa phương và các đặc vụ liên bang đã đổ xô đến hiện trường vụ án. Dịch vụ khẩn cấp từ Sở Cảnh sát New York lân cận cũng góp mặt. Toàn bộ trường học tại Jersey đã đóng cửa. Lệnh này sau đó được dỡ bỏ vào buổi chiều.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ xả súng, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình họ. "Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát tình hình và hỗ trợ các quan chức địa phương cũng như chính quyền bang tại điểm nóng này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news