Tin mới

Đau xót cảnh lũ cuốn trôi hết tài sản, chồng vay tiền nhường vợ điều trị ung thư trước tại Hà Tĩnh

Thứ hai, 26/10/2020, 14:42 (GMT+7)

Rất nhiều các gia đình ở vùng lũ miền Trung phải hứng chịu thiệt hại nặng nề của thiên tai. Lũ rút, gia đình ông Thái, bà Oanh tiếp tục phải nghĩ suy về nỗi lo bệnh tật.

Lũ lụt, mưa bão đã khiến nhiều người dân miền Trung lâm vào cảnh khó khăn. Không chỉ thiệt hại về người và của mà tinh thần của người dân nơi đây cũng bị suy sụp, mệt mỏi hơn bao giờ hết. Nhiều gia đình phải sơ tán, mất trắng nhà cửa, trong số đó có trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai,..

Bà Oanh trong bệnh viện K. Ảnh: internet

Gia đình ông Nguyễn Văn Thái tại Hà Tĩnh cũng là một trong những hộ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Ông cùng vợ còn gánh chịu gấp đôi sự mất mát khi cả hai ông bà cùng bị ung thư. Ông Thái đã 71 tuổi, còn vợ là bà Đặng Thị Oanh đã 66 tuổi.

Gia đình ông Thái thuộc hộ cận nghèo. Dù tuổi đã cao nhưng hai vợ chồng vẫn phải làm thuê đủ nghề trang trải cuộc sống. Nhà ông có 5 người con, không may con dâu cả mắc bệnh nặng qua đời khi mới sinh con gái được 1 tháng. Tiếp đến, con trai thứ hai cũng ra đi do mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối hồi năm 2008. Cách đây 2 năm, ông Thái cũng bị phát hiện mắc ung thư tuyến nước bọt.

Lũ lụt khiến nhiều người lâm vào cảnh khó khăn. Ảnh: internet

Phát hiện bệnh nhưng ông Thái nhất quyết không đi chữa vì lo gia đình không có tiền cho cháu đi học. Đến tháng 9/2020, bất hạnh lại ập đến khi bà Oanh – vợ ông phát hiện bản thân mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp, đã di căn hạch khắp cổ.

Khó khăn liên tiếp khó khăn, trải qua trận mưa lũ, gia đình ông mất trắng. Dù vậy nhưng thấy bà Oanh sút 4kg, uống nước cũng nghẹn, ông Thái dùng những đồng tiền cuối cùng bản thân chắt bóp, đi vay khắp nơi đưa vợ đi chữa bệnh.

Biết được hoàn cảnh của gia đình, các cán bộ, nhân viên Bệnh viện K đã quyên góp giúp đỡ ông bà được 15 triệu đồng để tạm thời sửa lại nhà sau lũ. Ảnh: internet

Trước đây, ông Thái từng là bộ đội, đang làm dở hồ sơ nộp để được xét chế độ thương bệnh binh thì lũ đã ập đến cuốn trôi tất cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news