Tin mới

Đau xót hình ảnh 2 chiếc quan tài nhỏ giữa biển lũ Quảng Bình, gia đình bất lực vì muốn chôn cũng không có chỗ

Thứ tư, 21/10/2020, 14:28 (GMT+7)

Hai em nhỏ bị đuối nước thương tâm và qua đời ngày 18/10. Gia đình vô cùng đau xót, đặt hai bé vào hai cỗ quan tài nhưng không thể nào đem đi chôn được vì nước ngập mênh mông.

Giữa 4 bề nước lũ ở Quảng Bình, đã có quá nhiều những câu chuyện thương tâm xảy ra. Tiếng khóc, tiếng kêu cứu của những hộ gia đình chìm trong biển nước vang lên khắp nơi.

Theo Người Lao Động, vợ chồng anh Hoàng Văn Đức (SN 1976) và vợ Ngô Thị Thơm (SN 1986), trú tại thôn 3 - Thanh Tân (xã Thanh Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) đang trải qua nỗi đau không từ ngữ có thể miêu tả nổi khi hai vợ chồng anh cùng lúc mất đi 2 đứa con trong lũ dữ.

Hôm 18/10 vừa qua, cả thôn ngập sâu trong nước với những điểm ngập hơn 2m. Nước tràn vào nhà anh Đức lên hơn 1 mét và tiếp tục lên nhanh. Anh Đức nhờ người em trai dùng chiếc đò nhỏ, chở 2 con lên nhà ông bà nội để tránh lũ.

Đò vừa đi được khoảng 300m thì bất ngờ gặp sóng to, gió lớn khiến bị lật úp. Hai đứa trẻ nhanh chóng bị nước lũ cuốn đi và chìm nghỉm.

Chú ruột của hai cháu cùng một số người nữa liên tục lặn xuống tìm kiếm 2 đứa nhưng do nước quá lớn nên phải 30 phút sau mới tìm thấy.

Sau khi tìm thấy, thi thể 2 đứa trẻ được người dân đưa về nằm tạm nhà ông bà nội để chờ ngày mai táng. “Nhà anh Đức khi đó ngập rồi nên chúng tôi phải đưa 2 cháu về nhà ông bà nội nằm tạm. Tội lắm, chúng nó có nhà đó mà đến lúc chết cũng không được về...” - Anh Thành, chú ruột của hai đứa trẻ nghẹn ngào.

Nhà ông bà nội cũng bị nước ngập nên hai cỗ quan tài phải kê gạch, nước dâng đến đâu kê cao lên đến đó. Gia đình anh chị cũng thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cỗ quan tài, người mẹ khóc đến ngất lịm, tỉnh dạy rồi lại khóc. Còn người chồng ngồi thất thần, đôi chân tím tái vì ngâm nước lũ nhưng cũng mặc kệ. Đôi mắt ầng ậng nước, tiếng khóc nghẹn nơi cổ, không thành lời.

Hai cỗ quan tài của 2 em vẫn chưa thể được mai táng vì xung quanh 4 bề toàn là nước. Ảnh: BLĐ

Ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy - cho biết sau khi nhận tin báo đã chỉ đạo xã Thanh Thủy cử cán bộ đến chia buồn và lo hậu sự cùng gia đình. Nước rút, huyện sẽ cử người trực tiếp xuống thăm hỏi sau. Được biết, nếu ngày mai lũ rút xuống, gia đình sẽ tổ chức tang lễ, mai táng cho 2 cháu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news