Tin mới

Đây chính là lý do khiến cuộc hôn nhân của ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo đi vào ngõ cụt

Thứ tư, 20/03/2019, 09:18 (GMT+7)

Cuộc hôn nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tan vỡ cũng bởi cả hai đã không thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của nhau.

Vụ ly hôn đình đám của ông vua cafe Trung Nguyên đã khiến báo chí tốn nhiều giấy mực. Trong vụ ly hôn này, ai cũng nhìn thấy được rằng giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có một cái 'tôi' cố hữu quá lớn.

Trong vụ án ly hôn của giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, những người đọc thông tin về vụ ly hôn qua báo chí nói chung và những người theo dõi trực tiếp phiên xét xử công khai nói riêng có lẽ đều cảm nhận cái "tôi" của cả hai đương sự lồ lộ, ngùn ngụt, chỉ chực bị chạm là cái “tôi” ấy bật ra nhằm vào đối phương một cách không kiểm soát.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ kiên quyết muốn loại người phụ nữ mình từng hết mực yêu thương ra khỏi cuộc sống, công việc, để được tự do quyết định hướng đi mà ông cho là đúng đắn.

Tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã không thể kiềm chế được mà lớn tiếng với vợ: "Tôi chưa bao giờ sai với cô trong suốt từng ấy năm". Điều mà ông Vũ muốn ở vợ chính là bà Diệp Thảo  lui vào hậu trường, trở về nhà và chăm sóc con cái, đồng hành, tin tưởng và ủng hộ ông thực hiện hoài bão lớn lao của cuộc đời mà ông cho rằng đó là sứ mệnh đã tìm thấy: Đưa Trung Nguyên, đưa coffee Việt trở thành biểu tượng của thế giới.

Thế nhưng với bà Thảo, điều mà muốn khi ấy chính là người chồng của mình trở về theo đúng nghĩa để trở thành một gia đình thực sự. "Tôi giữ gìn hình ảnh của anh cho các con trong từng ấy năm. Tôi sai gì thì phải nói rõ tôi sai cái gì" - bà Thảo gay gắt phản bác. Bà Thảo muốn một tổ ấm mà ở đó có sự hiện diện của ông Vũ với trách nhiệm của người cha, chứ không phải là người cha vắng mặt đến 4, 5 năm, mỗi lần gặp con chỉ vài ba dịp.

Họ đã từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc xuất phát từ tình yêu, cả hai đều khẳng định điều đó tại phiên tòa xét xử. Thế nhưng suốt 20 năm hôn nhân, có lẽ khi đưa nhau ra tòa, cả ông Vũ và bà Thảo đều không nhượng bộ nhau, không hạ bớt cái 'tôi' để có thể thấu hiểu, chia sẻ, bỏ qua và cho nhau thêm một cơ hội hàn gắn.

Không chỉ có vậy, họ đã ở hai bên “chiến tuyến”, vì cái “tôi” ngự trị, họ quyết bảo vệ yêu cầu, chiến thắng đối phương cho bằng được nên cãi vã nảy lửa, tranh chấp kịch liệt. Họ quên những ngôn tình, những tốt đẹp, mặn nồng đã từng có với nhau hơn 20 năm, thay vào đó là việc “đấu tố”: Ông Vũ tố bà Thảo sống bạc tình, không thiện tâm, thiện lành, tham lam; còn bà Thảo tố ông Vũ vô trách nhiệm với vợ con, Ngoại tình

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại toà

Theo bà Thảo, ít lâu sau 49 ngày thiền điện, ông Vũ bỏ lên núi, không cho gia đình gặp gỡ, nhưng thỉnh thoảng gửi tin nhắn yêu cầu bà "phải sám hối và sống sao cho xứng đáng là vợ của người duy nhất được Thượng đế lựa chọn để cứu nhân loại".

“Ban đầu, tôi khẩn thiết tìm cầu sự giúp đỡ xung quanh. Nhưng lạ lùng thay, rất nhiều người, trong đó có cả người nhà và người có uy tín trong xã hội, bắt đầu tung hô rằng anh đã đạt thông linh, rồi chấp nhận quỳ lạy anh, viết cho anh những điều kỳ dị, “giam giữ” anh trong mớ ảo giác kinh khủng này. Sau đó, họ đổ tội tôi muốn đưa anh vào bệnh viện tâm thần nhằm chiếm đoạt công ty do chính 2 vợ chồng tôi gầy dựng. Các kịch bản bôi nhọ, kiện cáo, vu khống… tôi bắt đầu từ đó” - bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói.

Nguyên Vũ và Diệp Thảo là hai mảng đối lập để ghép lại trở thành một gia đình đúng nghĩa. Trong đó, là người vợ, cần biết 3 thứ chồng cần, chồng cũng nên hiểu 3 điều vợ muốn, có như vậy hôn nhân mới lâu dài.

Điều mà bà Thảo và ông Vũ cần lúc này chính là sự độ nhường và nhìn nhận lại cho mình, cho cả bạn đời.  Quá trình nhìn lại đó, luôn giúp họ thấu hiểu để mà đáp ứng nhau. Có vậy, hôn nhân mới gắn kết dần trong sự phát triển bản thân và hy sinh vì nhau.

Gạt chuyện tài sản sang một bên, cái lớn nhất cả ông Vũ, bà Thảo muốn bảo vệ chính là cái “tôi” cá nhân. Vì lẽ đó mà họ không thể chấp nhận nhược điểm của nhau, không chịu thừa nhận sai lầm thuộc về mình, không nhịn nhường, hy sinh vì nhau, vì con cái.

Bà Thảo không thể chấp nhận tha thứ, bỏ qua những gì mà bà cho là lỗi lầm, "sỉ nhục" ông Vũ gây ra đối với bà trong thời gian qua. Bà đường đường là 1 doanh nhân thành đạt có tiếng sao có thể lui về chăm sóc gia đình chồng con, làm 1 người nội trợ.

Ông Vũ từng phản đối không đồng ý khi bà Thảo đâm đơn ly hôn, thế nhưng đến khi người vợ rút đơn ly hôn mong được hàn gắn thì người đàn ông vua Trung Nguyên lại cương quyết đề nghị tòa xử cho bằng được.

Chính ông Nguyên Vũ cũng cho rằng bà Thảo trở thành “điểm nghẽn” trong công việc, sự nghiệp, con đường đi tiếp theo của ông để xây dựng, phát triển Trung Nguyên. Ông cho rằng nhẽ ra bà Thảo phải ủng hộ, hỗ trợ ông tiếp tục gây dựng sự nghiệp lớn mạnh, thì ngược lại, bà Thảo chính là “điểm nghẽn” chưa được khai thông ngăn trở ông.

Với ông, vợ phải là vợ, chồng phải là chồng, phải có trên dưới, trong nhà, chồng nói vợ phải nghe… Nghĩa là ông cho rằng người phụ nữ kia phải phục tùng chồng hoàn toàn.

Những mâu thuẫn, xung đột diễn ra giữa ông Vũ và bà Thảo trong nhiều năm qua, ngay cả khi đã ra tòa dẫn đến kết cục là một phiên tòa căng thẳng, kịch tính nhưng đầy chua xót khi tình yêu đẹp như cổ tích ấy lại có cái kết bi đát nhất.

Cái "tôi" tỷ lệ nghịch với hạnh phúc gia đình. Và nó đúng trong cuộc hôn nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news