Tin mới

Bức ảnh đoạt giải nhất danh giá trong cuộc thi Ảnh động vật hoang dã năm 2020

Thứ hai, 02/11/2020, 15:17 (GMT+7)

Để thực hiện tuyệt tác này, nhiếp ảnh gia cho biết cơ hội của mình là rất mong manh nhưng vẫn quyết tâm chụp được hình ảnh của con hổ.

Trong cuộc thi Ảnh động vật hoang dã của năm 2020 do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh, Nhiếp ảnh gia người Nga Sergey Gorshkov đã xuất sắc giành chiến thắng với hình ảnh The Embrace - những chú hổ trong khu rừng ở Siberia.

The Embrace. Ảnh: internet

Để có tuyệt tác này, anh đã mất tới  gần một năm để thực hiện. Sự kiên nhẫn của ông được đền đáp xứng đáng với giải thưởng hạng nhất. The Embrace là bức ảnh thể hiện một con hổ cái từ quần thể Amur bị đe dọa ôm lấy một cây cổ thụ trong ánh nắng mùa đông ở Viễn Đông Nga.

Sergey Gorshkov đã xuất sắc vượt qua số 49.000 bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trên khắp thế giới để trở thành bức hình đẹp nhất trong chương trình. The Embrace được nhận xét là có bố cục không lỗi, màu sắc rực rỡ, cùng với câu chuyện quan trọng đằng sau bức ảnh.

Nhiếp ảnh gia Frank đã ghi lại được hình ảnh cho thấy một con ong bắp cày dải đỏ và đồng đội sắp chui vào các lỗ làm tổ ở vùng Normandy, Pháp. Ảnh: internet

Rosamund “Roz” Kidman Cox chủ tịch hội đồng giám khảo và biên tập viên nổi tiếng chuyên về các vấn đề môi trường và động vật hoang dã nhận xét: “Đó là một góc nhìn đặc biệt, không giống ai. Một cái nhìn độc đáo về khoảnh khắc thân mật sâu trong một khu rừng huyền diệu”.

Hổ Amur, hay hổ Siberia, sống trong các khu rừng rộng lớn ở miền Đông nước Nga, với một số lượng ít cá thể ở biên giới Trung Quốc và có thể cả Triều Tiên.

Bức ảnh đạt giải nhiếp ảnh gia đời sống hoang dã trẻ tuổi của năm. Tác giả: Liina Heikkinen. Ảnh: internet

Bị săn đuổi đến bờ vực tuyệt chủng trong thế kỷ qua, quần thể hổ Amur vẫn bị đe dọa bởi nạn săn trộm và khai thác gỗ ngày nay. Cảnh tượng đáng chú ý của con hổ cái đắm mình trong môi trường tự nhiên của nó mang lại cho chúng tôi hy vọng vì các báo cáo gần đây cho thấy số lượng đang tăng lên từ những nỗ lực bảo tồn”, tiến sĩ Tim Littlewood, giám đốc điều hành khoa học và thành viên ban giám khảo của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh thông tin thêm.

Bức ảnh tuyệt đẹp này được Nữ công tước xứ Cambridge công bố trong một lễ trao giải online được truyền trực tiếp từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news