Tin mới

Đây là cách nhanh nhất để quên đi "người cũ" mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên biết

Thứ ba, 12/06/2018, 10:01 (GMT+7)

Khoảng thời gian sau chia tay lúc nào cũng cực kỳ khó khăn. Phải làm sao để vượt qua? Khoa học đã có câu trả lời.

Khoảng thời gian sau chia tay lúc nào cũng cực kỳ khó khăn. Phải làm sao để vượt qua? Khoa học đã có câu trả lời.

Nếu đã từng đổ vỡ trong tình cảm, hẳn bạn sẽ hiểu việc vượt qua nó khó khăn đến mức nào. Không quan trọng bao nhiêu nước mắt bạn rơi, bao nhiêu... cây kem, cái bánh bạn ăn, hay bao nhiêu việc điên rồ bạn làm, thì đó vẫn là việc rất khó và cần một khoảng thời gian không nhỏ.

Vậy làm thế nào để vượt qua được cú sốc tình cảm nhanh nhất? Các chuyên gia từ ĐH St. Louis (Missouri, Mỹ) đã đưa ra 3 phương án. Đầu tiên là "hận thù": nghĩ về mọi thói xấu, điều tiêu cực của .

Thứ 2: chấp nhận thực tại, coi cảm xúc yêu đương chỉ là chuyện bình thường. Và cuối cùng: tập trung vào những thứ không liên quan đến người cũ - tránh xa, không quen, không biết.

Để kiểm chứng, nhóm chuyên gia thực hiện thí nghiệm trên 24 người, độ tuổi từ 20 - 37. Đây là những người mới chia tay một mối tình trong vòng 30 tháng đổ lại.

Đây là cách nhanh nhất để quên đi người cũ mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên biết - Ảnh 1.

Các đối tượng sẽ được chia thành 4 nhóm. 3 nhóm đầu thực hiện 3 chiến lược kể trên, còn nhóm cuối cùng không cần làm gì cả. Sau đó, tất cả phải trả lời một bản khảo sát về cảm xúc đối với người cũ. Não bộ của họ sẽ được nối với máy điện não đồ để xác minh tính trung thực.

Kết quả cho thấy, cả 3 chiến lược trên đều có tác dụng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ chúng đều có tác dụng phụ.

Nhóm đầu tiên sẽ cảm thấy tình cảm với người cũ phai nhạt đi, nhưng tâm trạng dần trở nên xấu hơn. Nhóm thứ 2 cũng vậy, dù mức độ dao động tâm trạng có thấp hơn. Nhóm cuối cùng thì tâm trạng tốt hơn, nhưng cảm xúc với người cũ thì vẫn như vậy.

Đây là cách nhanh nhất để quên đi người cũ mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên biết - Ảnh 3.

Dù làm gì thì liệu pháp tốt nhất vẫn là thời gian

Theo các chuyên gia, cả 3 phương pháp đều sẽ giúp bạn kiểm soát được cảm xúc khi vừa chia tay - đặc biệt là khi đang cảm thấy cực kỳ suy sụp.

Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp lâu dài, bởi vì liệu pháp hàn gắn trái tim tốt nhất vẫn là thời gian.

"Tình yêu không phải là thứ công tắc tắt bật. Bạn phải thay đổi từ từ, ngày qua ngày" - giáo sư Sandra Langeslag - chủ nhiệm nghiên cứu cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news