Tin mới

Đây là châu lục duy nhất trên thế giới chưa bị Covid-19 tấn công

Chủ nhật, 13/09/2020, 07:32 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đang trở thành đại dịch toàn cầu nhưng vẫn có 1 châu lục không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm bệnh nào.

Theo tin tức từ SCMP, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan toàn cầu, chỉ có Nam Cực là châu lục duy nhất trên thế giới chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào. Theo đó, gần 1.000 nhà khoa học đang làm việc tại đây. Những người mới đây phải trải qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt để nơi đây không có sự xuất hiện của Covid-19. Khí hậu khắc nghiệt tại đây cũng là nguyên nhân chính khiến nó trở thành châu lục duy nhất trên thế giới không có người nhiễm Covid-19.

Ảnh: SCMP

Châu Nam Cực có diện tích bằng cả Mỹ và Mexico cộng lại. Ở đây có 70 căn cứ nghiên cứu và quân sự của các nước với khoảng 1.000 người vào mùa đông và 4.000 người vào mùa hè.

Trong những năm qua, du lịch châu Nam Cực phát triển mạnh. Tuy nhiên, nhiều tuần trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động này đã chấm dứt. Các chính phủ đã áp dụng giới hạn đi lại.

Ảnh: Internet

Rob Taylor, nhà khoa học làm việc tại Trạm nghiên cứu Rothera (Anh) cho biết ở đây mọi người thoải mái đi lại và tiếp xúc, có thể gặp gỡ giao lưu như bình thường, không biết đến việc giãn cách xã hội. Tuy nhiên, một số hoạt động đông người cũng bị hạn chế.

Stephanie Short, người đứng đầu Chương trình Nghiên cứu Nam Cực của Mỹ, cho biết, Mỹ mới đây đã tiếp tế rất nhiều cho các trạm nghiên cứu của nước này ở Nam Cực. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều khả năng, chính quyền Mỹ phải thay đổi kế hoạch nghiên cứu và gửi các nhà khoa học tới Nam Cực ít hơn. Điều này nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ảnh: Antarctlca

Tuy chưa bị Covid-19 tấn công nhưng Nish Devanunthan, Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Nam Cực của Nam Phi, vẫn bày tỏ rõ sự lo ngại về tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Nam Cực. “Chúng tôi đang cố gắng ngăn chặn điều đó. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện nay, tôi không chắc Nam Cực có thể sạch bóng virus trong bao lâu nữa”, Nish Devanunthan cho biết.

Theo COMNAP, chỉ một ca nhiễm Covid-19 xuất hiện ở “lục địa trắng” cũng có thể gây ra thảm họa. Các nhà khoa học ở Nam Cực được khuyến cáo không nên tiếp xúc với khách du lịch. Các chuyến thăm hỏi lẫn nhau giữa những trạm khoa học cũng bị hạn chế.khí hậu khắc nghiệt mới là nguyên nhân chính khiến nó trở thành châu lục duy nhất trên thế giới không có người nhiễm COVID-19.khí hậu khắc nghiệt mới là nguyên nhân chính khiến nó trở thành châu lục duy nhất trên thế giới không có người nhiễm COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news