Tin mới

Đây là thời điểm nước Mỹ cần mở cửa đón nhận những người tị nạn Syria

Thứ bảy, 14/04/2018, 18:25 (GMT+7)

Giám đốc Vận động Trung Đông và Bắc Phi của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết: "Chính quyền ông Trump không nên quay lưng lại với những người tị nạn Syria".

Giám đốc Vận động Trung Đông và Bắc Phi của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết: "Chính quyền ông Trump không nên quay lưng lại với những người tị nạn Syria".

Người dân Syria đổ xuống đường ăn mừng, phất cờ, ca ngợi các lãnh đạo Nga, Iran, Syria

Hàng trăm người dân Syria đã đổ ra những khu trung tâm ở thủ đô Syria vào sáng ngày hôm nay (14/4), bấm còi xe, giơ tay biểu tượng chiến thắng và vẫy cờ Syria sau cuộc không kích của liên quân Mỹ-Pháp-Anh.

Phát biểu về vụ tấn công của liên minh Mỹ - Anh - Pháp, ông Raed Jarrar, Giám đốc Vận động Trung Đông và Bắc Phi của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết: "Người dân Syria đã chịu đựng nhiều cuộc tấn công thảm khốc trong vòng hơn 6 năm qua, bao gồm các vụ tấn công hóa học, và rất nhiều vụ tấn công trong số đó cỏ thể được coi là tội ác chiến tranh."

"Tất cả các biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho những người dân thường tại Syria trong bất kỳ động thái quân sự nào. Họ vốn đã phải sống trong nỗi sợ có thể thiệt mạng bất cứ lúc nào, do đó chúng ta không thể để họ phải chịu đựng thêm những đòn trừng phạt nhằm vào chính phủ Syria nữa".

"Rất nhiều người đã phải tị nạn vì chiến tranh và xung đột. Chính quyền ông Trump không nên quay lưng lại với những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em yếu thế với những Chính sách cấm người tị nạn nhập cư vào Mỹ như hiện nay".

"Đây là thời điểm nước Mỹ cần mở cửa đón nhận những người tị nạn Syria".

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Putin cho rằng, hành động của liên quân ba nước là vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Động thái của liên quân Mỹ-Anh-Pháp là "hành động gây hấn chống lại một đất nước có chủ quyền đang đấu tranh cho cuộc chiến chống khủng bố trên chính quê hương họ" và khẳng định quân đội Nga đang giúp đỡ chính phủ hợp pháp của Syria chống lại mối đe dọa của tổ chức khủng bố trong nước".

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh thêm, sự leo thang căng thẳng ở Syria tác động phá tiêu cực đến các mối quan hệ quốc tế.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news