Tin mới

ĐBQH: Anh rể nóng giận tát em vợ "vốn không nghiêm trọng, không có mạng xã hội thì giải quyết dễ"

Thứ ba, 29/05/2018, 08:22 (GMT+7)

Theo ông Thắng, việc anh rể khi nóng giận tát em vợ 1 - 2 cái nếu trước đây không có mạng xã hội giải quyết dễ nhưng nay qua mạng xã hội lại thành việc rất lớn.

Theo ông Thắng, việc anh rể khi nóng giận tát em vợ 1 - 2 cái nếu trước đây không có mạng xã hội giải quyết dễ nhưng nay qua mạng xã hội lại thành việc rất lớn.

ĐBQH: Anh rể nóng giận tát em vợ

 ĐBQH Phạm Tất Thắng.

Liên quan đến vụ việc MC Minh Tiệp (đang công tác tại VTV) bị em vợ tố bạo hành, trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, từ một sự việc không quá nghiêm trọng, nhưng gặp phản ứng thiếu kiềm chế trên mạng xã hội đã gây hậu quả khó lường.

Theo ông Thắng, ở đây, có hai câu chuyện, cụ thể, một câu chuyện liên quan đến công việc nội bộ của một gia đình có người nổi tiếng và thứ hai liên quan đến sự can thiệp, sự ảnh hưởng, hiệu ứng của mạng xã hội.

Ông Thắng phân tích, trong câu chuyện thứ nhất, với gia đình theo truyền thống Á Đông, thường sẽ tìm cách giải quyết nếu sự việc không quá nghiêm trọng.

Ông Thắng nói, dù về mặt ứng xử văn hóa, rõ ràng những người có hiểu biết nhất định, thậm chí nổi tiếng hoặc làm việc trong lĩnh vực văn hóa không nên có hành xử mang tính bạo lực, nhất là mối quan hệ anh rể - em vợ.

"Nếu trót không kiềm chế, thiếu kiểm soát mà hành xử như vậy nên trao đổi mang tính gia đình. Còn khi gia đình không xử lý được, quá nghiêm trọng mới cần sự tham gia của các bên khác có liên quan, cơ quan chức năng", ông Thắng nhìn nhận. 

ĐBQH: Anh rể nóng giận tát em vợ vốn không nghiêm trọng, không có mạng xã hội thì giải quyết dễ - Ảnh 1.

MC Minh Tiệp. Ảnh từ FB cá nhân.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chia sẻ, như báo chí phản ánh, trong sự việc này, có thể là hành vi bộc phát của anh rể với em vợ trong lúc nóng giận.

Tuy nhiên, từ câu chuyện gia đình đã thành câu chuyện xã hội, cơ quan chức năng phải vào cuộc như vậy sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình và người trực tiếp là anh rể - em vợ, bố mẹ, quan hệ vợ chồng,…

Ông Thắng nói thêm, trong sự việc này có thể thấy rõ hiệu ứng mạng xã hội, mọi thông tin đều được đăng tải và phát tán nhanh chóng.

Có những việc trước đây có thể không biết, thấy không quá nghiêm trọng nhưng nay qua mạng xã hội được phát hiện nhanh, kịp thời và do tốc độ lan truyền lớn nên tạo dư luận ở các chiều cạnh khác nhau, làm cho sự việc được xã hội hết sức quan tâm, thành một sự việc nghiêm trọng.

Ông Thắng chỉ rõ, qua sự việc này, phải cân nhắc mạng xã hội, phát huy tích cực và hạn chế tiêu cực và đặc biệt, cách ứng xử của mỗi thành viên trong xã hội với mạng xã hội.

Đồng thời, phải làm sao để đừng để bị mạng xã hội chi phối, đừng lạm dụng hay lợi dụng nó vì những mục đích không đúng đắn.

"Xâu chuỗi hai câu chuyện lại thấy một sự việc vốn không quá nghiêm trọng, cụ thể anh rể khi nóng giận có tát em vợ 1 - 2 cái và nếu trước đây, không có mạng xã hội giải quyết dễ nhưng nay qua mạng xã hội lại thành việc rất lớn.

Vấn đề, chúng ta phải duy trì các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội nói chung và trong một cộng đồng nhỏ, một gia đình phải dè chừng chuyện này.

Chỉ cần hành động thiếu kiềm chế, gặp 1 phản ứng thiếu kiềm chế sẽ gây hậu quả khó lường", ông Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho hay, đây là vụ việc khá nhạy cảm trong mối quan hệ anh rể - em vợ, do đó, các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ vụ việc này và nếu cần thiết có thể mời thêm cơ quan công an tham gia.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news