Tin mới

ĐBQH: Gần như trong vụ án này ông Vĩnh trở thành "gián điệp" của tội phạm

Thứ hai, 09/04/2018, 14:41 (GMT+7)

Gần như trong vụ án này ông Vĩnh trở thành "gián điệp" của tội phạm. Đây không phải là tội phạm/vụ án thông thường mà nó đã hình thành một "tập đoàn tội phạm", Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ.

Gần như trong vụ án này ông Vĩnh trở thành "gián điệp" của tội phạm. Đây không phải là tội phạm/vụ án thông thường mà nó đã hình thành một "tập đoàn tội phạm", Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ.

Tướng Cương nói về vụ ông Phan Văn Vĩnh: Ranh giới tốt xấu mong manh, qua trăm trận vẫn sa ngã - Ảnh 2.

Ông Phan Văn Vĩnh (trái) và Nguyễn Thanh Hóa.

Ngày 8/4, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vụ án "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hóa đơn và Rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố" vẫn đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra vụ án có đủ căn cứ xác định, ông Vĩnh đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn giúp bị can Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao) và bị can Nguyễn Văn Dương (SN 1975, Chủ tịch HĐTV Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet bằng hình thức game bài RikVip.

Việc ông Phan Văn Vĩnh, cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát vừa bị khởi tố và tạm giam 4 tháng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3, Điều 281 - Bộ luật Hình sự năm 1999, tiếp tục thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị trong việc đấu tranh làm trong sạch bộ máy nhà nước.

Chia sẻ về vụ việc này, trên báo GDVN dẫn lời Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, cái được và mất trong việc bắt ông Phan Văn Vĩnh đan xen nhau. Cái mất vì mình đã thực sự mất cán bộ và hình ảnh ngành Công an bị ảnh hưởng. 

"Và gần như trong vụ án này ông Vĩnh trở thành "gián điệp" của tội phạm. Đây không phải là tội phạm/vụ án thông thường mà nó đã hình thành một "tập đoàn tội phạm", trong đó có ông Tổng cục trưởng, ông Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50 và các đối tượng bên ngoài có liên quan", đại biểu Nhưỡng nhấn mạnh và cho rằng "tập đoàn tội phạm" này không phải là lợi ích nhóm của ngành công an, mà một số cá nhân dựa vào uy tín, quyền lực nhà nước trao cho để tạo nên "tập đoàn tội phạm".​

Theo ông Nhưỡng, việc Bộ trưởng Bộ Công an vừa ban hành công điện về siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó có nội dung nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo phương châm "chủ động, không có vùng cấm, không có ngoại lệ" là điều cần thiết.

"Nhưng theo tôi, lẽ ra Bộ Công an nên làm việc này từ lâu, bởi một lực lượng chấp pháp không bao giờ được phép để cán bộ tha hóa đến mức độ như vậy.

Nhưng cái được ở trong vụ án này có ý nghĩa chính trị rất lớn. Đảng củng cố được niềm tin của nhân dân trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy. Thậm chí khi phá được vụ án này, chúng ta còn thu hồi được nhiều tài sản bất minh", ông Nhưỡng bày tỏ.

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, từ những vụ vi phạm liên quan tới một số cán bộ cao cấp, chúng ta cần phải đưa việc giám sát chất lượng cán bộ vào chương trình giám sát tối cao. Chúng ta đã giám sát tổ chức bộ máy nhà nước thì phải giám sát "nội thất" của nó. Việc này cần phải làm đồng bộ bao gồm ngành tòa án, kiểm sát, thanh tra...

Vừa qua Thủ tướng cũng có chỉ đạo về việc thành lập tổ công tác thanh tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm tổ trưởng. Tuy nhiên cần bổ sung thêm việc giám sát chất lượng cán bộ bao gồm việc tuyển dụng, bổ nhiệm, từ công tác đảng, đến công tác chính quyền, công tác đoàn thể... trong hệ thống tổ chức nhà nước.

Cùng chung tâm trạng với đại biểu Nhưỡng, Trung tướng Nguyễn Việt Thành, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết ông thấy rất buồn, đau xót khi chứng kiến có tới 2 cán bộ từng là sĩ quan cấp tướng, lãnh đạo, chỉ huy trong lực lượng công an bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án đánh bạc xuyên quốc gia.

Tướng Thành cho rằng, việc khởi tố ông Vĩnh và ông Hóa thể hiện quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an trong việc làm trong sạch bộ máy và lực lượng.

"Đảng, Nhà nước, các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm, dù là ai, ở bất cứ cương vị nào như ông Hóa, ông Vĩnh là rất tốt. Việc đó góp phần làm trong sạch bộ máy, tạo niềm tin cho nhân dân", trên Trí thức trẻ dẫn lời tướng Thành nói.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news