Tin mới

ĐBQH: Vì sao nhân dân theo dõi bí thư thành ủy Đinh La Thăng?

Thứ hai, 28/03/2016, 11:18 (GMT+7)

Tại phiên thảo luận sáng nay (28/3), ĐB Lê Nam nói: thời gian qua, nhân dân cả nước quan tâm và theo dõi ủng hộ từng bước đi, việc làm của Bí thư thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng. Vì sao như vậy?

Tại phiên thảo luận sáng nay (28/3), ĐB Lê Nam nói: thời gian qua, nhân dân cả nước quan tâm và theo dõi ủng hộ từng bước đi, việc làm của Bí thư thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng. Vì sao như vậy?

Theo báo Giao thông, Vnexpress, Dân trí đưa tin, sáng nay (28/3), Quốc hội bước vào phiên họp thảo luận, đánh giá tổng kết nhiệm kỳ hoạt động khoá XIII. Tại buổi thảo luận, ĐB Lê Nam (Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá) đã có bài phát biểu thẳng thắn, làm "nóng" nghị trường. 

Theo ông Nam, thời gian qua, nhân dân rất ủng hộ và theo dõi từng bước đi của Bí thư thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng.

"Vì sao như vậy? Vì hơn lúc nào hết nhân dân khao khát sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng", ông Nam nêu vấn đề và tự đưa ra câu trả lời.

"Nhân dân chán lắm rồi những cán bộ chỉn chu và chau chuốt với những ngôn từ tăng cường, đẩy mạnh, nâng cao. Nhân dân và cán bộ đảng viên cần những người Bí thư lăn vào cuộc sống, những Bí thư có đủ quyền hành nhưng cũng có đủ những ràng buộc, công khai và minh bạch, được đảm bảo cho họ bằng pháp luật, để những hi sinh, cống hiến của họ được đến với nhân dân", lời ông Nam được Vnexpress dẫn lại. 

ĐBQH: Vì sao nhân dân theo dõi bí thư Đinh La Thăng?
ĐB Lê Nam tại phiên thảo luận. Ảnh: Dân trí

Theo ĐB Lê Nam, trên cả 3 mặt lập pháp, quyết định vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tốt cao, QH khoá XIII đã có nhiều nỗ lực với những kết quả rất rõ ràng, không chỉ giải quyết những vấn đề bức xúc của đất nước hôm nay mà còn đặt nền móng lâu dài cho xây dựng, phát triển cho những năm tiếp theo. 

"Đây là nhiệm kỳ đất nước có nhiều thời cơ nhất, môi trường quốc tế thuận lợi nhưng những thách thức trong nhiệm kỳ hết sức nặng nề. Đó là cuộc đổi mới lần thứ nhất được khởi xướng từ  năm 1986 của Đảng ta đến nay đã không còn dư địa, vấn đề bức xúc như bảo vệ chủ quyền trên biển Đông đã thử thách bản lĩnh của đại biểu QH, của cả QH. Nhưng vẫn còn những vấn đề bức xúc về an sinh xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng…", báo Giao thông ghi phát biểu của ông Nam.

Đề cập đến các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, ông Nam ví von: "báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội lần này là bức tranh đẹp và có phần lãng mạn nhưng các đại biểu khi dời nghị trường vẫn còn nhiều trăn trở ưu tư vì những món nợ với cử tri, nhân dân”.

Cũng theo phát biểu của ông Nam, dù đã làm được rất nhiều việc nhưng trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ này, bức tranh tổng thế có xung đột không với hình ảnh "một miền Tây Nam bộ trù phú và hiền hoà đang lùi vào dĩ vãng, một Tây Nguyên khô khát giữa tháng 3, một hệ thống chính trị cồng kềnh đến không chịu nổi với tham nhũng và quan liêu, với ngân khố nợ nần, với thanh niên Việt Nam hình như ngày càng còi cọc và Biển Đông cũng chưa ngừng gợn sóng" - Vnexpress đăng tải.

Đại biểu đề nghị, những trăn trở, âu lo này cần được thể hiện đầy đủ hơn trong tổng kết về nhiệm kỳ này mặc dù việc đó chỉ còn ý nghĩa để ta bàn giao lại cho khoá sau.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news