Tin mới

Đè bẹp Barca, Liverpool làm được điều chưa từng có trong lịch sử Champions League

Thứ tư, 08/05/2019, 07:20 (GMT+7)

Trước cuộc lội ngược dòng khó tin trên Anfield, Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào vượt qua bán kết sau khi thua trận lượt đi với tỷ số từ 0-3 trở lên.

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barca đã diễn ra theo kịch bản mà những người  lạc quan nhất cũng không ngờ tới.

"Quỷ đỏ" nước Anh nhập cuộc với nỗi đau thất bại 0-3 ở lượt đi, lại thiếu vắng 2 ngôi sao tấn công hay nhất Mohamed Salah và Roberto Firmino, trong khi Barca đạt trạng thái hoàn hảo cả về tâm lí lẫn thế lực.

"Sững sờ", "kinh hoàng", "thảm kịch",.... là những gì mà giới truyền thông Tây Ban Nha dùng để nói về thất bại không tưởng của Messi và đồng đội.

Tuy nhiên, 90 phút trên SVĐ Anfield chứng kiến "Lữ đoàn đỏ" thi đấu như không còn gì để mất. Rốt cục, cú đúp của Wijnaldum và Origi đã giúp Liverpool đại thắng 4-0, đồng thời tạo nên một trong những màn ngược dòng kỳ vĩ bậc nhất lịch sử Champions League.

Với thắng lợi này, Liverpool trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử Champions League tiến tới chung kết sau khi thua với cách biệt 3 bàn trở lên tại bán kết lượt đi.

Chiến thắng của Liverpool trước Barcelona là lần thứ 5 một đội bóng có màn lội ngược dòng sau 2 lượt trận tại Champions League mùa này, nhiều hơn tất cả mùa giải trước.

Georginio Wijnaldum là cầu thủ dự bị đầu tiên có thể ghi 2 bàn vào lưới Barcelona tại Champions League và cũng là cầu thủ dự bị đầu tiên lập cú đúp tại Champions League cho Liverpool kể từ khi Ryan Babel làm được điều này năm 2007. Ảnh: Getty Images

Liverpool là đội bóng đầu tiên có 2 mùa giải liên tiếp lọt vào chung kết Champions League kể từ MU các năm 2008 và 2009. Liverpool đã có 9 lần vào chung kết cúp châu Âu (Champions League bây giờ và C1 trước kia). Chỉ có Real Madrid(16), AC Milan (11) và Bayern Munich (10) là có nhiều lần hơn họ.

Có 4 lần một đội bóng tại Champions League bị loại khi dẫn trước với cách biệt lớn hơn 3 bàn ở lượt đi. Gã khổng lồ xứ Catalunya chiếm 2 lần trong số này. Mùa trước, họ bị AS Roma loại khi dẫn trước 4-1 ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Sau hơn 2 năm, mới có cầu thủ lập cú đúp vào lưới Barcelona tại Champions League là Origi và WijnaIdum. Ảnh: Getty Images

Giới truyền thông Anh quốc "mở tiệc" sau chiến thắng không tưởng của thầy trò Klopp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news