Tin mới

Để có tiền đưa bạn gái đi chơi, thanh niên đột nhập nhà hàng xóm trộm vàng

Thứ sáu, 17/10/2014, 09:10 (GMT+7)

Thấy hàng xóm của tiền, vàng Nhất đã sinh lòng tham trộm cắp rồi lấy tiền mua xe máy chở bạn gái đi chơi.

Thấy hàng xóm của tiền, vàng Nhất đã sinh lòng tham trộm cắp rồi lấy tiền mua xe máy chở bạn gái đi chơi.

Chiếc tủ cất tiền vàng bị cạy tung.

Hung thủ là Nguyễn Mạnh Nhất ( SN 1996, trú tại xóm Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã đột nhập vào nhà hàng xóm để trộm tiền, vàng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 6/10, tại gia đình anh Dương Quốc Nghị (SN 1988, trú tại xóm  Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Theo lời kể của anh Nghị cho biết, vào khoảng thời gian trên, gia đình đi làm không có ai ở nhà. Khi anh đi làm về thì phát hiện cổng không đóng, cánh cửa nhà có dấu hiệu bị cậy. Nghĩ có chuyện chẳng lành, anh liền chạy vào trong nhà kiểm tra toàn bộ tài sản thì phát hiện kệ tủ tivi bị cậy khóa mở ra. Kiểm tra trong buồng ngủ của vợ chồng thì thấy tủ để quần áo cũng bị cậy tung, quần áo vung vãi ra nền nhà. Qua kiểm tra anh tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền, vàng mà bấy lâu vợ chồng giành dụm được đã không cánh mà bay. Sau một hồi định thần lại anh liền gọi vợ về và đi trình báo công an xã Phượng Dực.

Trao đổi với chúng tôi Ông Đặng Tiến Tranh, Phó trưởng công an xã Phượng Dực cho biết: khi nhận được tin báo chúng tôi có mặt thì thấy hiện trường không có sự xáo trộn nhiều. Qua xác minh ban đầu, tài sản bị mất gồm 04 chỉ vàng ta, 02 chiếc nhẫn cưới ( vàng tây – PV) và khoảng hơn 4 triệu đồng tiền mặt. Theo phán đoán hung thủ là người ở gần thì mới nắm rõ được quy luật của gia đình bị hại nên mới ra tay chính xác đến như vậy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã khoanh vùng và loại trừ những đối tượng tình nghi trong khu vực. Nghi can là Nguyễn Mạnh Nhất (SN 1996, trú cùng xóm với gia đình anh Nghị).

Trong cùng ngày hôm đó Nhất đã được công an xã triệu tập lấy lời khai. Qua những thông tin ban đầu Nhất hoàn toàn phủ nhận không hay biết gì về sự việc nhưng do những chứng cứ không thể chối cãi nên Nhất đã nhận tội.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, đối tượng Nhất cho biết, sáng ngày 6/10 gia đình đi vắng nên đã lẻn vào trong cậy cửa lục tìm chìa khóa tủ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Số vàng Nhất đem bán được 12 triệu đồng cùng với hơn 4 triệu tiền mặt đã dùng để mua xe, số tiền thừa dùng để mời bạn gái đi hát karaoke và chơi điện tử.

Sau khi đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Phú Xuyên đã thu hồi được tang vật vụ trộm tiến hành niêm phong, mang đi giám định đồng thời thu thập thêm chứng cứ, củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra.

Trang Lê

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news