Tin mới

Dê, đu đủ nhiễm Covid-19: Kit xét nghiệm đến từ quỹ của tỷ phú Jack Ma

Thứ sáu, 08/05/2020, 11:57 (GMT+7)

Giám đốc CDC châu Phi, xác nhận số kit thử của Tanzania do CDC châu Phi và Quỹ Jack Ma, tổ chức thiện nguyện của tỷ phú người Trung Quốc cung cấp.

Sau khi Tổng thống John Magufuli cho biết, kit thử nhập khẩu vào Tanzania cho kết quả dương tính với Covid-19 trên cả đu đủ và dê. Tình trạng này cũng xuất hiện ở một số mẫu sinh phẩm không liên quan đến người. Ngay ngày hôm sau, lãnh đạo phòng thí nghiệm trong vụ việc đã bị đình chỉ.

Giám đốc CDC châu Phi John Nkengasong. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, lãnh đạo các hoạt động của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở châu Phi, ông Matshidiso Moeti, khẳng định thiết bị xét nghiệm do WHO cung cấp lẫn quyên góp từ Quỹ của tỷ phú Jack Ma đều đảm bảo chất lượng và không bị lỗi.

Lực lượng an ninh Tanzania đã lấy một số mẫu 'bệnh phẩm' không phải của con người, bao gồm đu đủ, dê, cừu, chim cút, nhưng lại được gán tên và tuổi của người. Kết quả là một quả đu đủ, một con chim cút và một con dê đã dương tính với Covid-19. Ảnh: NST

Ngày 7/5, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) châu Phi cũng bác bỏ những nhận định của tổng thống Tanzania rằng kit thử Covid-19 do cơ quan này cung cấp bị lỗi.

"Về những kit thử mà Tanzania đang sử dụng, chúng tôi biết chúng vẫn hoạt động tốt", John Nkengasong, Giám đốc CDC châu Phi, trả lời báo chí.

Ông cũng xác nhận số kit thử của Tanzania do CDC châu Phi và Quỹ Jack Ma, tổ chức thiện nguyện của tỷ phú người Trung Quốc, cung cấp.

"Chúng tôi rất kỹ lưỡng trong việc huấn luyện, cung cấp huấn luyện cho hầu hết quốc gia và hỗ trợ kit thử. Trong vài tuần và vài tháng qua, chúng tôi có phân phát kit thử vốn đã được chứng minh chất lượng và độ tin cậy rất cao từ Quỹ Jack Ma", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news