Tin mới

Để được cấp sổ cận nghèo, hộ khẩu vợ phó bí thư xã được "gửi" nhà khác

Thứ năm, 25/05/2017, 08:50 (GMT+7)

Để cấp sổ hộ cận nghèo cho vợ lãnh đạo xã, cán bộ chuyên môn cố tình dời hộ khẩu của bà Phượng "gửi" vào hộ khẩu một nhà người dưng không có mối quan hệ họ hàng.

Để cấp sổ hộ cận nghèo cho vợ lãnh đạo xã, cán bộ chuyên môn cố tình dời hộ khẩu của bà Phượng "gửi" vào hộ khẩu một nhà người dưng không có mối quan hệ họ hàng.

Trụ sở UBND xã Hòa Thành. Ảnh: FB

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, VnExpress chiều ngày 24/5, Phó chủ tịch UBND TP. Cà Mau - Triệu Tấn Phát cho biết đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thu hồi sổ hộ cận nghèo đã cấp cho bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng ở ấp Tân Phong A, xã Hòa Thành (Cà Mau). Bà Phượng là vợ của một phó bí thư xã Hòa Thành.

"Phòng Lao động Thương binh và Xã hội sẽ thành lập tổ kiểm tra quy trình cấp sổ sai cho cán bộ, để xem xét xử lý trách nhiệm từng cá nhân cụ thể", ông Triệu Tấn Phát chia sẻ.

Thời gian qua, dư luận địa phương khá bức xúc khi trong danh sách Giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Hòa Thành có tên bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng.

Được biết, để cấp sổ hộ cận nghèo cho vợ lãnh đạo xã, cán bộ chuyên môn cố tình dời hộ khẩu của bà Phượng từ ấp Tân Phong A sang ấp Tân Hóa. Bà Phượng được "gửi" vào hộ khẩu là con của bà Đào Thị Hoa, trong khi giữa 2 người không có mối quan hệ họ hàng.

Ngoài bà Phượng, Trưởng ban nhân dân ấp Tân Hóa Nguyễn Văn On, cùng vợ một cán bộ công tác tại xã cũng được cấp sổ cận nghèo để hưởng các chế độ an sinh xã hội.

Về việc này, ông Hồ Vũ Phong - Phó bí thư thường trực xã Hòa Thành cho hay, bản thân ông không biết việc vợ ông được cấp sổ cận nghèo và cho rằng có thể "do cán bộ làm nhầm".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news