Tin mới

Đề kiểm tra Lý trường chuyên: Tính thời gian hạt mưa rơi trong MV "Em gái mưa"

Thứ sáu, 22/09/2017, 16:02 (GMT+7)

Bài hát "Em gái mưa" của ca sĩ Hương Tràm vẫn là một cơn sốt trên MXH được giới trẻ yêu thích đã xuất hiện trong đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý của trường THPT chuyên Hùng Vương (Bình Dương) ngày 20/9 gây sốt cộng đồng mạng.

Bài hát "Em gái mưa" của ca sĩ Hương Tràm vẫn là một cơn sốt trên MXH được giới trẻ yêu thích đã xuất hiện trong đề kiểm tra 15 phút môn Vật lý của trường THPT chuyên Hùng Vương (Bình Dương) ngày 20/9 gây sốt cộng đồng mạng.

Mới đây, đề kiểm tra Vật lý trích dẫn phần câu hỏi liên quan bài hát Em gái mưa của nữ ca sĩ Hương Tràm khiến nhiều học sinh thích thú. 

Nguồn internet

Đề bài yêu cầu:

Trong MV Em gái mưa (sáng tác: Mr.Siro; ca sĩ Hương Tràm) có những phân cảnh ngôn tình trong mưa. Tuy nhiên, đó là mưa nhân tạo. Coi hạt mưa rơi tự do từ độ cao 40m. Lấy g = 10 m/s².

Tính:

a. Thời gian hạt mưa rơi chạm đất;

b. Vận tốc của hạt mưa khi chạm đất;

c. Vận tốc của hạt mưa trước khi chạm đất 0,5s;

d. Quãng đường hạt mưa rơi được trong giây cuối;

e. Biết thầy giáo trong MV có chiều cao khoảng 1,85 (so với mặt đất).

Tính thời gian hạt mưa rơi đến đầu anh ta. (Làm tròn đến 2 chữ số sau dấu "." nhé).

Ngay sau khi đăng tải trên trang Confessions của trường,đề thi này thu hút 7.000 lượt like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận. Phần lớn ý kiến tỏ ra thích thú với sự sáng tạo của thầy giáo khi ra đề. Nhiều người nhận xét vui rằng nam giáo viên ra đề khá nhạy bén và biết nắm bắt xu hướng. 

Được biết, đây là đề kiểm tra 15 phút môn Vật Lý diễn ra vào ngày hôm qua (20/9) tại trường THPT Chuyên Hùng Vương (Bình Dương) và là đề thật 100%.

Một cựu học sinh của trường chia sẻ bức ảnh kèm theo dòng trạng thái: "Tui không ngờ, về sau trường lại có thầy chất vậy. Hay là quay lại trường học ta", nhiều học sinh khác trong trường cũng chia sẻ đề thi với những dòng nhận xét như: "Đề thú vị quá"!, "Thầy giáo trẻ chất quá"...

Bản thân ca sỹ Hương Tràm - người thể hiện bài hát cũng tỏ ra thích thú, cô hóm hỉnh chia sẻ trên trang cá nhân: "Em gái mưa vào đề kiểm tra Vật lý. Thú thật môn này ngày xưa Tràm học hơi kém".

Sau dòng trạng thái của Hương Tràm, một số cư dân mạng chia sẻ thêm hình ảnh một đề Văn có câu hỏi liên quan đến ca khúc “Em gái mưa”. 

Một đề văn cũng cho lời bài hát "Em gái mưa". Nguồn internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news