Tin mới

“Để Mai Tính 2” bị cộng đồng LGBT lên án

Thứ tư, 17/12/2014, 09:20 (GMT+7)

Cặp đôi “đạo diễn triệu đô” Charlie Nguyễn và “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa bị cộng đồng LGBT lên án vì xúc phạm đến cộng đồng thế giới thứ 3.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cặp đôi “đạo diễn triệu đô” Charlie Nguyễn và “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa bị cộng đồng LGBT lên án vì xúc phạm đến cộng đồng thế giới thứ 3.

Được khởi chiếu từ 12/12, bộ phim hài "Để Mai tính 2" của đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa đang nhận được Doanh thu kỷ lục sau 3 ngày công chiếu. 

Trước đấy, Tèo Em cũng nhận không ít gạch đá từ cộng đồng LGBT vì một số tình tiết xúc phạm đến người đồng tính trong phim. Nhưng ngay sau đấy cả Charlie và Thái Hòa đều lên tiếng nhận trách nhiệm và chân thành xin lỗi cộng đồng LGBT, đồng thời hứa sẽ rút kinh nghiệm trong các phim tiếp theo.

"Để mai tính 2" đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng LGBT.

Thế nhưng, lại một lần nữa đạo diễn Charlie Nguyễn và "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa gặp phải những phản ứng dữ dội từ cộng đồng người đồng tính (LGBT) vì cho rằng “Để Mai Tính 2” đã khắc sâu thêm việc kỳ thị với người chuyển giới và hạ thấp nhân phẩm của họ để mua tiếng cười nơi người xem.

Trên trang cá nhân của cộng đồng LGBT có tên Tôi đồng ý quy tụ hơn 82.000 thành viên, trong những ngày qua liên tiếp đăng tải những thông điệp và ý kiến không hài lòng về bộ phim Để Mai tính 2. Các quản trị viên của trang này đưa ra nhiều lý luận cho rằng bộ phim đã làm xấu hình ảnh của người đồng tính, gây phản cảm trong dư luận và sử dụng người đồng tính làm công cụ để chọc cười, thu lợi nhuận.

Cộng đồng LGBT dậy sóng vì chị Hội và "Để Mai Tính 2"

Nhóm cộng đồng LGBT đã đăng tải bài viết khá dài có tựa đề “Hội vô tội, nhưng không vô hại”, cho rằng: "Ẻo lả là một cách thể hiện cần được tôn trọng. Tôn vinh việc Hội luôn sống thật, tự do thể hiện theo cách mà mình muốn. Nhưng bên cạnh đó, nhiều chi tiết khai thác lạm dụng việc mô tả người đồng tính, chuyển giới là người bị ám ảnh tình dục, có thể gây cười ngay tức khắc, nhưng lại khắc sâu thêm định kiến về người đồng tính, chuyển giới, và tác động sâu xa đến quan điểm và sự kì thị của xã hội".

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ý kiến của khán giả ủng hộ người đồng tính, thậm chí ngay cả những người thuộc cộng đồng LGBT đứng về phía Để Mai Tính 2 và tranh cãi với "phe" tẩy chay Hội.  Bởi họ không nhìn thấy ở nhân vật Hội sự phản cảm nào mà đơn thuần là hài hước. Hơn nữa, họ cho rằng Hội là một người tốt, có những đức tính tốt đẹp, hi sinh trong tình yêu mà không phải ai cũng có. Điều này khiến Hội dễ thương, cho dù Hội thuộc giới tính nào chăng nữa.

Xem thêm video Thái Hòa hài hước làm ảo thuật

 

Ngay sau đấy, đạo diễn Charlie Nguyễn đã chia sẻ trên VnExpress, các ý kiến cho rằng "Khi nhân vật Hội làm điều gì đó mắc cười, cộng đồng LGBT có thể nói rằng chúng tôi đang lấy nhân vật đồng tính ra để chọc cười khán giả. Khi họ nói vậy, họ không nghĩ là Thái Hòa đóng vai nào - từ Tèo Em, cu Hù hay Long Ruồi - cũng chọc cười chứ không phải chỉ có vai đồng tính này. Đây là một bộ phim hài, nhân vật bắt buộc phải rơi vào những tình huống mà hành động của họ tạo nên tiếng cười cho khán giả. Các ý kiến cho rằng tôi mượn yếu tố đồng tính để tạo tiếng cười là một định kiến, một cách nhìn nhận không chính xác".

Chia sẻ trên Zing diễn viên Thái Hòa cho biết: “Cộng đồng LGBT là những người rất nhạy cảm. Tôi cảm giác mình giống như đi trên một sợi dây với Để Mai tính 2 vậy, chỉ cần chệch hướng một chút thôi là sẽ rất nguy hiểm”. Anh từng mời admin của một diễn đàn đồng tính lớn khác tới theo dõi bộ phim và nhận được phản hồi tích cực từ người này về chuyện có hay không việc chị Hội bôi xấu cộng đồng LGBT. Dẫu vậy, nam diễn viên cũng hiểu rằng anh sẽ không thể chiều lòng tất cả và mong Để Mai tính 2 nhận được cái nhìn khách quan hơn từ mọi đối tượng khán giả”.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news