Tin mới

Để ngăn Covid-19, Ngoại hạng Anh cấm cầu thủ khạc nhổ

Thứ năm, 30/04/2020, 20:54 (GMT+7)

Để sẵn sàng cho mùa giải trở lại sau dịch Covid-19, Ngoại hạng Anh đã đưa ra hàng loạt quy định trong đó có cấm khạc nhổ trên sân.

Nếu luật được thông qua thì các cầu thủ Ngoại hạng Anh không được khạc nhổ trên sân. Ảnh: Dailymail

Mới đây, Ngoại hạng Anh đã gửi bộ tài liệu quy định phòng dịch Covid-19 dài 7 trang tới các các câu lạc bộ trước khi đưa mùa giải trở lại. Ngày mai, ban tổ chức giải và đại diện 20 CLB sẽ bàn bạc để đưa ra phương án cuối cùng.

Có khoảng hơn 10 quy định được đề xuất trong đó có cấm khạc nhổ trên sân. Ý tưởng này đã được FIFA đề xuất mới dây và có thể đưa vào luật khi bóng đá trở lại sau dịch. Hình phạt dự tính cho mỗi hành động này là 1 tấm thẻ vàng.

Ngoài ra, giải Ngoại hạng Anh còn đưa ra một loạt quy định lạ khác để ngăn ngừa Covid-19. Để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, Ngoại hạng Anh còn đang cân nhắc cấm "chuyện chăn gối". Theo ban tổ chức, việc gần gũi với vợ hoặc bạn gái sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, tất cả những quy định sẽ chỉ được thông qua nếu các đội bóng đều đồng thuận. Hiện tại thì không CLB nào của giải Ngoại hạng Anh được luyện tập trước khi chính phủ cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news