Tin mới

Đề nghị di dời cặp linh vật "ngoại lai" trước Đền thờ Hùng Vương

Chủ nhật, 18/03/2018, 17:00 (GMT+7)

Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị di dời cặp tượng sư tử bằng đá ra khỏi khu vực Đền thờ Vua Hùng (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị di dời cặp tượng sư tử bằng đá ra khỏi khu vực Đền thờ Vua Hùng (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Cặp sư tử đá được đặt trước cổng vào Đền thờ Hùng Vương ở huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. (Ảnh: CTV)
Cặp sư tử đá được đặt trước cổng vào Đền thờ Hùng Vương ở huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Dân trí

Ngày 17/3, tin từ Ban Quản lý Di tích tỉnh Cà Mau cho biết Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh này vừa có công văn đề nghị di dời cặp linh vật sư tử bằng đá ra khỏi khu vực (thuộc địa bàn ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình).

"Việc di dời phải được thực hiện trước ngày Giỗ tổ Hùng Vương vào mùng 10 tháng 3 (âm lịch) sắp tới", công văn nêu rõ.

Theo Ban quản lý Đền thờ Hùng Vương, cặp linh vật sư tử bằng đá được đặt phía trước cổng đền thờ khoảng một tháng nay, do một đơn vị bảo hiểm đặt trên địa bàn tỉnh Cà Mau tặng.

Qua ghi nhận của cơ quan chức năng, cặp sư tử đá này không có xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, tạo hình của linh vật cũng không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, nên Ban Quản lý Di tích tỉnh đã tham mưu cho Sở VH-TT&DL đề nghị di dời.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL đã có công văn gửi các địa phương đề nghị các cơ sở di tích, đình, chùa, công trình văn hóa,… khi trang trí thì không được bố trí những linh vật ngoại lai không rõ nguồn gốc xuất xứ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống của Việt Nam.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news