Tin mới

Đề nghị kỷ luật Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi

Thứ hai, 30/10/2017, 09:17 (GMT+7)

Ông Hồ Văn Thế - Trưởng ban Dân tộc - đã vi phạm quy định Nhà nước trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm định canh, định cư tập trung. Ngoài ra ông Thế còn bị cho là có biểu hiện mất đoàn kết đối với phó ban.

Ông Hồ Văn Thế - Trưởng ban Dân tộc - đã vi phạm quy định Nhà nước trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm định canh, định cư tập trung. Ngoài ra ông Thế còn bị cho là có biểu hiện mất đoàn kết đối với phó ban.

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, Tiền PhongNhân Dân, ngày 29/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thông báo kết luận kiểm tra Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh và lãnh đạo ban, khi có dấu hiệu vi phạm.

Trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Chi ủy Ban Dân tộc tỉnh theo thẩm quyền. Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Tỉnh ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Thế, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các điểm định canh, định cư tập trung.

Đồng chí Hồ Văn Thế, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các điểm định cư, định cư tập trung không chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xem xét, xử lý công chức có sai phạm; có biểu hiện mất đoàn kết với đồng chí Bí thư Chi bộ; để xảy ra tình trạng các dự án chậm giải ngân, nguồn vốn đầu tư đạt thấp trong trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm định canh, định cư tập trung; chưa ký hợp đồng với BQL DA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp để thực hiện dự án, là vi phạm trách nhiệm của người đứng đầu và kỷ luật kỷ cương hành chính của tỉnh.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Đức Chánh, Bí thư chi bộ, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh bằng hình thức cảnh cáo vì những khuyết điểm, vi phạm của Chi ủy, Chi bộ; có biểu hiện mất đoàn kết với đồng chí Trưởng ban, để Chi bộ yếu kém trong năm 2016, chậm xem xét kỷ luật đối với đảng viên sai phạm.

Trước đó, hồi tháng 9, Công an Quảng Ngãi đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú với một nữ cán bộ của Ban dân tộc tỉnh. Bà này lợi dụng danh nghĩa công chức nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt 5,3 tỷ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news