Tin mới

Đề nghị mức án với bị cáo Phạm Công Danh, Trầm Bê và đồng phạm

Thứ hai, 22/01/2018, 11:18 (GMT+7)

Đại diện VKSND TP HCM đã đề nghị mức án đối với bị cáo Trầm Bê, Phạm Công Danh và các đồng phạm khác.

Đại diện VKSND TP HCM đã đề nghị mức án đối với bị cáo Trầm Bê, Phạm Công Danh và các đồng phạm khác.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Người lao đông, Dân trí, sáng nay (22/1),đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố đã đề nghị HĐXX TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Trầm Bê (SN 1959; nguyên phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín- Sacombank) từ 5 đến 6 năm tù; Bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) 20 năm tù. Cộng với bản án tổng hợp 30 năm tù Danh bị tuyên trong giai đoạn 1 của vụ án. Tổng hợp hình phạt bị cáo Danh phải chấp hành là 30 năm tù.

Các bị cáo liên quan: Phan Thành Mai, (nguyên Tổng giám đốc VNCB) từ 13-15 năm tù. Mai Hữu Khương (nguyên Giám đốc VNCB Chi nhánh Sài Gòn) từ 11 đến 13 năm tù. Bị cáo Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank) từ 4-5 năm tù.

Bị cáo Trầm Bê tại tòa. Ảnh NLĐ

Với các bị cáo là lãnh đạo TPBank, đại diện Viện kiểm sát đề nghị bị cáo Đặng Thị Bích Thủy (nguyên Phó giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Hội sở TPBank) từ 6-7 năm tù.

Trong 10 ngày xét xử trước, HĐXX và đại diện VKS cũng như các luật sư đã chất vấn, làm rõ các khoản tiền mà ông Phạm Công Danh đã vay từ 3 ngân hàng: Sacombank, TPBank và BIDV.

Đại diện VKS nhận định nếu không có hành vi sai phạm của một số cá nhân tại 3 ngân hàng TPBank, BIDV và Sacombank thì Phạm Công Danh không thể vay tiền tại các ngân hàng này, gây thất thoát cho VNCB. 

Vì vậy, đại diện VKS đề nghị HĐXX kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện KSND tối cao xử lý theo quy định đối với một số cá nhân tại 4 ngân hàng VNCB, TPBank, BIDV và Sacombank.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news