Tin mới

Đề nghị trích xuất camera truy tìm những người đánh ô tô 'hôi hoa' trên đường Kim Mã

Thứ tư, 06/03/2019, 20:23 (GMT+7)

Trước hình ảnh hàng loạt ô tô, xe máy dừng giữa đường để lấy hoa trang trí, lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết. bản thân ông cảm thấy rất buồn và đây "rõ ràng là hình ảnh rất xấu xí của một bộ phận nhỏ người dân Thủ đô".

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người dân ở Hà Nội đổ xô “hôi” hoa trên đường Kim Mã (quận Ba Đình) khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng 6/3, tại Khu goại giao Đoàn đoạn đường Kim Mã giao với đường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội).

Trong clip, hàng loạt xe máy, ô tô dừng giữa đường để xuống lấy hoa mang về. Sự việc khiến giao thông tắc nghẽn.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều người ý kiến cho rằng, người dân đã tự ý “hôi” hoa tạo hình ảnh phản cảm, gây mất mỹ quan đô thị và gây ảnh hưởng đến giao thông. Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng, nhân viên công ty cây xanh đã tháo khoán cho mọi người tự lấy, không thì mang bỏ rác cũng uổng phí.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Trí thức trẻ vào chiều 6/3, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, khi nhìn các hình ảnh trên, bản thân ông cảm thấy rất buồn và đây "rõ ràng là hình ảnh rất xấu xí của một bộ phận nhỏ người dân Thủ đô".

"Chắc chắn cơ quan chức năng của thành phố sẽ có ý kiến về việc này và sẽ phải trích xuất camera để làm rõ xem ai là người đã lấy hoa, cây cảnh trang trí ở đây", vị này thông tin.

Lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cũng khẳng định, thông tin cho rằng, có người của đơn vị cho phép người dân lấy các chậu hoa trang trí ở đường Kim Mã là hoàn toàn không chính xác.

"Anh em công nhân của chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để vận chuyển các chậu hoa, cây cảnh để trang trí và công ty không bao giờ cho phép bất cứ ai được cho người dân lấy hoa như vậy.

Việc thông tin nói có người của đơn vị cho lấy là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến đơn vị", vị đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội nêu rõ.

Cũng theo vị này, đơn vị sẽ làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng có phương án khắc phục, tránh tình trạng tương tự xảy ra.

"Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng và người dân thấy được rằng, anh em công nhân đã làm hết sức mình vì Hà Nội xanh sạch đẹp nên tất cả người dân có ý thức giữ gìn đặc biệt là cây hoa cây cảnh trên địa bàn.

Đây là tài sản chung của thành phố, góp phần làm cho thủ đô đẹp hơn", lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội bày tỏ.

Trước đó, tối 28/2, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa kết thúc, nhiều người dân cũng đã kéo tới khách sạn JW Marriott (nơi lưu trú của Tổng thống Donald Trump) để tranh thủ vơ vét cây, hoa trang trí xung quanh tòa nhà mang về.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news