Tin mới

Để nổ bình gas khiến 7 học sinh nhập viện: Sở GD Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm

Thứ năm, 08/02/2018, 08:07 (GMT+7)

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu trường tiểu học Hộ Độ báo cáo, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong việc để xảy ra sự cố nổ bình gas tại hội chợ tuổi thơ, khiến 7 em bị bỏng nặng.

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu trường tiểu học Hộ Độ báo cáo, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong việc để xảy ra sự cố nổ bình gas tại hội chợ tuổi thơ, khiến 7 em bị bỏng nặng.

Liên quan sự cố nổ bình gas tại hội chợ tuổi thơ khiến 7 em học sinh của trường tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị bỏng, sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Tĩnh vừa có Công văn số 154/SGDĐT_CTTT ngày 6/2/2018, yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà báo cáo rõ về công tác chỉ đạo, cách thức tổ chức, các vấn đề về an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ tại hội chợ tuổi thơ của trường tiểu học Hộ Độ.

Trường tiểu học Hộ Độ nơi xảy ra vụ nổ.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng yêu cầu phòng rà soát lại toàn bộ công tác tổ chức hội chợ tuổi thơ tại tất cả các trường học trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm giám sát của phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà trong quá trình triển khai tổ chức hội chợ tuổi thơ tại trường này; xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc để xảy ra sự cố nổ bình gas.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc sở GDĐT Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc nhà trường cho đưa bếp nấu trong trường là sai chỉ đạo. Sau sự cố, sở đã rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của 7 em học sinh gặp nạn và đã có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Trước đó, vụ nổ bình gas đã khiến 7 em học sinh bị bỏng nặng.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Phan Thanh Dân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết, các công tác tổ chức, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và các công tác khác tại hội chợ tuổi thơ trường tiểu học Hộ Độ không báo cáo lên phòng. Lý do được ông Dân cho hay: “Hội chợ tuổi thơ là chương trình do tỉnh đoàn, huyện đoàn chỉ đạo tổ chức nên không báo cáo qua phòng. Đây là hoạt động chủ yếu do phụ huynh làm vì các cháu còn nhỏ. Hội chợ mang ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, sự việc nổ bình gas là sự cố ngoài ý muốn. Sau sự cố, chúng tôi đã có ý kiến quán triệt các trường phải rút kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy, thậm chí là an toàn thực phẩm trong hội chợ tránh sự cố đáng tiếc xảy ra", ông Dân nói.

Liên quan đến vấn đề trên, cô Nguyễn Thị Loan - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Hộ Độ cho biết, hiện phía nhà trường vẫn đang chờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nổ nói trên.

Ông Lê Quang Huệ - Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: "Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía huyện đã đến viện thăm hỏi, động viên gia đình các em. Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu, và trường hợp học sinh chuyển tuyến ra Hà Nội cấp cứu hỗ trợ 3 triệu đồng".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news